Breaking News

Hướng dẫn cách làm trắng da mặt an toàn DIY Hàn Quốc

Hi cả nhà!

Chắc là cả nhà chờ đợi bài viết này lâu lắm rồi phải không? Như đã hứa với cả nhà là khi nào nghiên cứu ra được cách làm trắng da mặt nào tốt thì sẽ post lên blog để chia sẻ lại với mọi người.

Đáng lý ra bài viết này là Oanh đã post từ hôì tháng 12 năm ngoái, nhưng do thời gian thử nghiệm chưa lâu và chưa thử trên nhiều hệ da khác nhau nên Oanh chưa đăng lên được.


Nay là đã hơn 2 – 3 tháng thử nghiệm cách làm trắng da mặt mới này và cũng phần nào đó thu được nhiều phản hồi tích cực nên Oanh mới mạnh dạng post hướng dẫn lên đây để chia sẻ cùng cả nhà hen.


Giới thiệu cách làm trắng da mặt an toàn!


Cách làm trắng da mặt này là một loại mặt nạ làm trắng da mà Oanh học lõm được từ một Hotgirl Hàn Quốc đăng tải trên kênh Youtube của bạn ý. Theo như những gì bạn ấy nói thì cách làm trắng da mặt này là công thức gia truyền của gia đình bạn ấy! Và nếu như bạn áp dụng nó 1 tuần 2 lần thì trong vòng 1 tháng thì da mặt của bạn sẽ thay đổi một cách đáng kinh ngạc .


Điều quan trọng để Oanh theo đuổi cách làm trắng da mặt này đến 2 – 3 tháng là vì trong video có nhắc đến một thần tượng của Oanh đó là IU ! Oanh rất là ghiền cô này cho nên khi xem được là sẽ đẹp như IU là Oanh quyết tâm liền hí hí.

Sau hơn một thời gian sử dụng thì tuy chưa được đẹp bằng thần tượng IU nhưng da mặt và da body ít ra cũng đã sáng đồng màu với nhau và với Oanh như vậy cũng là quá ok rồi!

Nếu bạn thắc mắc vì sao da mặt và body của Oanh lại không sáng đều màu với nhau, thì nguyên nhân là do khi sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân DIY thì Oanh gặp một tình trạng, mà Oanh nghĩ là bạn nào dùng kem DIY trong một thời gian dài cũng đều bị đó là da body trắng hơn mặt.

Nên giờ khi sử dụng cách làm trắng da mặt mới này và da mặt cũng sáng bằng da body nên phải vui chứ đúng không nào?

Còn nếu bạn nào gặp phải tình trạng da body đen hơn da mặt thì có thể xem bài viết về kem DIY để áp dụng nhé. Vì đây là bài viết hướng dẫn cách làm trắng da mặt nên Oanh sẽ không đề cập lại về làm trắng body nữa nhé.

Ngoài ra thì Meejmuse ( nick name của hot girl Hàn Quốc ) cũng chia sẻ thêm là loại mặt nạ này còn giúp dưỡng ẫm, chống lão hoá và còn rất rất nhiều công dụng khác nữa mà cô không thể liệt kê hết được. Cho nên cô quyết định đặt tên công thức này với đúng chức năng chính của nó là: Natural korean DIY Face Pack Recipe ( Công thức mặt nạ DIY tự nhiên của Hàn Quốc )!

Công dụng của mặt nạ trắng da DIY Hàn Quốc


Cái này là trong quá trình sử dụng Oanh cảm nhận được thôi chứ Oanh không biết có phải là do tác dụng của loại mặt nạ này không nhé. Vì trong suốt quá trình dưỡng trắng da mặt thì Oanh chỉ dùng mặt nạ DIY này 2 lần/tuần và kem chống nắng mà thôi. Ngoài ra không còn dùng bất cứ mỹ phẩm nào nữa cả.

1 Dưỡng trắng 

Đây là công dụng chính của mặt nạ DIY Hàn Quốc này. Cái này thì chỉ cần bạn áp dụng chừng 1 tháng là thấy có kết quả liền.

2 Săn chắc hơn 

Cái này thì cũng tầm 1 tháng sau thì bạn sẽ cảm nhận được, da mặt săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn rất nhiều. Cái này rất quan trọng vì sau khi bạn bước quá độ tuổi 26 – 27 như Oanh thì da mặt bạn sẽ bắt đầu lão hoá và mất dần sự đàn hồi khiến cho da mặt bị chảy xệ xấu lắm hic hic

3 Mịn màng 

Cái này là Oanh kết nhất và bạn cũng dễ cảm nhận nhất. Ngay lần đầu tiên sử dụng là bạn sẽ cảm nhận được ngay độ mịn màng của làn da.

4 Giảm thâm nám 

Những bạn nào mà mặt bị thâm mụn hay các vết nám nhưng nhẹ nhẹ thôi nhé thì Oanh tin là loại mặt nạ này cũng giúp được cho các bạn. Da Oanh cũng có những vết thâm do mụn để lại, lúc trước thì Oanh thường makeup để giảm bớt phần nào, nhưng giờ để ý lại thì Oanh thấy mấy vết thâm đó mất lúc nào không hay rồi!

5 Dưỡng ẫm 

Công dụng này thì chắc mấy bạn khoái lắm nè, vì chỉ cần dùng 1 lần đầu tiên thôi là các bạn có thể cảm nhận được làn da cặn mịn mọng nước liền hí hí

Hướng dẫn cách làm trắng da mặt an toàn!


Nào giờ chúng ta đi vào phần chính của bài viết này là hướng dẫn cách làm và những lưu ý quan trọng khi thực hiện. Như tiêu chí của bài viết này là “cách làm trắng da mặt an toàn” cho nên Oanh khuyến khích các bạn tự làm để sử dụng, vì nó rất dễ làm, không tốn nhiều thời gian và tất cả các thành phần nguyên liệu đều có bán rất nhiều ở các siêu thị và các chợ ở Việt Nam.

Cách làm thì các bạn nên xem video sẽ chi tiết hơn, còn Oanh sẽ liệt kê các thành phần nguyên liệu cần thiết ra bên dưới video để các bạn dễ xem nhé. Cuối cùng là phần: Những lưu ý khi sử dụng, bảo quản và review kết quả sử dụng Oanh sẽ viết ở phần còn lại của bài viết này cho các bạn tiện theo dỗi hen! Giờ chúng ta bắt đầu nào!


Bảng thành phần nguyên liệu mặt nạ trắng da Hàn Quốc.


Bột mì đã tẩy trắng {Bột mì trắng}: Các bạn có thể mua tại chợ hoặc các tiệm bánh đều có hết nhé.
Sữa tươi nguyên kem: Mua tại siêu thị hoặc chợ đều có

Dầu Olive: Mua loại Extra virgin tại các siêu thị hoặc tiệm tạp hoá.

Trứng gà: Chợ nào cũng bán hết nhé các bạn.

Tảo Biển: Có thể mua tại các siêu thị cho người nước ngoài.


Các thứ còn lại: Chén, Tô, Nước, Máy xay sinh tố tất cả các thứ này bạn đều có thể mua tại siệu thị hoặc chợ nhé

Những lưu ý quan trọng khi thực hiện.

Phần này cực kỳ quan trọng vì nó giúp cho các bạn tìm các chính xác được các thành phần nguyên liệu tại Việt Nam nhờ giúp các bạn tiết kiệm một phần lớn chi phí và thời gian khi thực hiện loại mặt nạ trắng da này nhé.

 Lưu ý thứ nhất: Bột mì đã tẩy trắng và bột mì chưa tẩy trắng.

Bột mì là thành phần rất quan trọng trong công thức mặt nạ trắng da hàn quốc này vì Meejmuse đã nói rất rõ trong công thức là:

Also, in terms of the flour ingredient, let me leave you with the options. Use unbleached/organic/wholemeal flour if you just want the most natural ingredients on your face, otherwise, if you’re looking to brighten, it’s really plain white (bleached) flour that will cause your skin to get lighter. I’ll leave it up to you guys^^

Oanh cũng không rành tiếng anh cho lắm nên có thể dịch nôm na nhu vầy:

Ngoài ra, thành phần bột mì thì tôi để cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn tất cả đều thiên nhiên thì bạn có thể dùng bột mì chưa tẩy {bột mì nâu}. Còn nếu bạn thích có một làn da sáng hơn thì có thê sử dụng bột mì đã tẩy {bột mì trắng} vì bột mì trắng này sẽ làm cho làn da của bạn sáng hơn. Lựa chọn là quyền của bạn!

Nhưng một may mắn cho các bạn là ở Việt Nam gần như 90% bột mì {bột làm bánh} đều là bột mì trắng. Nên các bạn cứ an tâm mua dùng nhé!

 Lưu ý thứ hai: Tảo biên [Hàn Quốc] và Phổ tai [Việt Nam]

Oanh biết là sau khi xem video hướng dẫn sẽ có rất nhiều bạn lên internet và tìm mua Tảo Biển Hàn Quốc, hoặc là Rong biên khô! Hồi đó Oanh cũng thế á, tìm nát internet luôn cũng được vài chổ bán, nhưng toàn chổ lạ nên không biết có đúng chất lương không và giá thành cũng khá cao nữa.

Sau này ức chế quá nên mới nhờ một chị thành viên của GBLĐ bên Hàn Quốc đặt mua dùm Tảo Biển Khô thì chỉ mới nói là:

Nguyên văn: => Em khờ quá! Mua làm gì bên này cho tốn tiền! Cái Tảo Biển Hàn Quốc này là cái Phổ Tai để nấu chè bán đầy ngoài chợ Việt Nam mình đó! Chừng mười mấy k / lạng ah! Rẻ lắm hahahaha

Nghe chỉ nói xong làm Oanh vừa khoái vừa quê hihi! Nhưng mà cũng nhờ vậy nên giờ mới có cái hướng dẫn lại cho các bạn nè!



P.s: Đa tạ chị Uyên nhiều nhé! Đọc được đừng cười em nữa nha T_T! Cũng nhờ vụ này mà em mới biết chị là đầu bếp cho nhà hàng bự bên đó á! Mai mốt chị rãnh chị dạy em nấu ăn với nhoé :P


Lưu ý thứ ba: Sữa tươi nguyên kem

Vào siêu thị hoặc tiệm tạp hoá để mua thì các bạn nhìn trên bao bì của sản phẩm. Cái nào có chữ “nguyên kem” thì là đúng nó nhé. Oanh không biết phân biệt thế nào giữa sữa tươi không đường và sữa tươi nguyên kem nên thành ra các bạn cứ nhìn vào bao bì mua mua cho chắc ăn nhé.


Lưu ý thứ tư: Nguyên liệu Organic

Phần này thì hơi khó cho các bạn ở Việt Nam mình. Meejmuse có nói rằng các nguyên liệu nếu mà có được dạng Organic thì sẽ là tốt nhất. Nhưng ở Việt Nam mình thì rất ít trang trại Organic lắm cho nên các bạn không tìm được loại Organic thì sử dụng bình thường cũng được các bạn nhé. Oanh cũng đang dùng đồ chợ không đây nhưng kết quả cũng rất tuyệt vời, không sao hết các bạn nhé!

Những lưu ý khi sử dụng cách làm trắng da bằng mặt nạ DIY Hàn Quốc!

Đến bước này thì Oanh mong là tất cả những thông tin mà Oanh cũng cấp phía trên là hữu ích với các bạn. Oanh không dám đảm bảo với các bạn cách làm trắng da mặt Hàn Quốc này là hiệu quả nhất!

Nhưng điều Oanh dám chắc chán với các bạn đây là một phương pháp làm trắng da mặt AN TOÀN nhất! 

 Lưu ý #1: Mặt đang bị mụn nặn không nên sử dụng.

Nếu những bạn nào đang gặp phải vấn đề mụn ở mức độ nặng thì các bạn nên điều trị mụn trước, rồi sau đó hãy tính tới chuyện làm trắng da mặt các bạn nhé. Cái nào cho xong cái đó thì nó sẽ hiệu quả hơn!

Lưu ý #2: Làm ngày nào xài ngày đó.

Vì trong công thức này có thành phần là sữa cho nên Oanh nghĩ là không nên để lâu, và Oanh thấy là việc thực hiện cũng không quá khó khăn hay mất thời gian gì, cho nên bạn nên làm ngày nào thì xài ngày đó luôn. Đừng để dành các bạn nhé!

 Lưu ý #3: Luôn luôn sử dụng kem chống nắng.
Nếu thật sự bạn muốn da mặt của mình trắng hơn thì lời khuyên chân thành mà Oanh dành cho bạn là hãy dùng kem chống nắng. Còn nếu bạn hỏi là vì sao phải dùng kem chống nắng thì bạn nên xem video ngay bên dưới này nhé.

Lưu ý #4: Không cử động khuôn mặt trong lúc đắp mặt nạ

Phần này thì Meejmuse cũng đã có nói trong video rồi nhưng Oanh nhắc lại cho các bạn không quên. Trong suốt thời gian đắp mặt nạ thì bạn không nên cử động khuôn mặt như nói chuyện, cười hay đại loại là cử động cơ mặt. Vì như thế nó sẽ làm cho da bạn bị nhăn đấy.
Và thêm nữa là không có đắp vào vùng mắt các bạn nhé.

 Lưu ý #5: Thời gian sử dụng

Để đạt hiệu quả cao nhất thì Oanh khuyên các bạn nên sử dụng 2 lần/tuần và cố gắng duy trì đều đặn như vậy. Oanh thì thường đắp và thứ 3 và thứ 6 hàng tuần vào lúc 10h tối! Đắp chừng 10 – 20 phút là các bạn có thể rửa mặt sạch sẽ lại với nước và dùng các loại mỹ phẩm dưỡng hằng ngày của bạn là được rồi.


Luu ý #6: Nên tự làm và chia sẻ thành quả với nhau.

Oanh biết bạn không phải là người duy nhất biết đến công thức tuyệt vời này. Cho nên Oanh có tạo 1 post note trên facebook để các bạn có thể tham gia vào trao đổi kinh nghiệm, cách làm và show thành quả sử dụng của mình cho mọi người nhé.

Nguồn : Chị Oanh Phạm

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp