Breaking News

Có những người chỉ đi ngang đời ta

Mỗi người đi ngang cuộc đời ta, đều in hằn một chút ký ức rồi nhẹ nhàng, bước đi như chưa từng biết. Một phút thoáng qua, lòng người đã xa một khoảng trời không hẹn.

Cơn mưa nào vừa đổ ào trong giấc ngủ, tiếng thở của gió vẫn ôm ấp vẻ lạnh lùng của đất trời vừa chớm lạnh đầu thu.

Tiếng thu sang như thôi thúc mỗi người những hoài niệm xa xăm. Hoài niệm nào dẫu nhớ thương đến mấy vẫn đành lòng mà chôn chặt dĩ vãng. Dẫu cố đi tìm, chèo lái con thuyền mà quay lại, dẫu đơn thuần là một cái nắm tay hờ hững từ ai. Đôi lần tự nhủ, vậy thôi, cũng đủ cho ai yên lòng bước tiếp trên đoạn đường đời phía trước.

Dù ta có muốn hay không thì bầu trời kia vẫn xanh thăm thẳm, gió vẫn rít qua khe cửa kính mà phả hơi thở khe khẽ qua đôi tay ai đan chặt những buổi sớm mai.

Dẫu muốn hay không, ta vẫn trải qua thời thơ ấu mà ao ước quay lại đã muộn màng. Đành lòng cảm nhận thêm một chút phút giây của thực tại, nhẹ nhàng ngẫm lại hồi ức những phút chạnh lòng. Cho ta yêu thêm con người ta trong thực tại.

Vậy nên, mỗi người ta từng gặp. Mỗi người đi ngang cuộc đời ta, đều in hằn một chút ký ức rồi nhẹ nhàng, bước đi như chưa từng biết. Một phút thoáng qua, lòng người đã xa một khoảng trời không hẹn.


Người đó là người ta từng nhớ, có thể là người dẫu một lần mang cho ta kỷ niệm, cũng đủ khiến ta vương vấn trong một thời gian dài. Dù chỉ một lần ta nhận ra bóng dáng ai thân thuộc lắm, ở xa lắm, đôi mắt cay khẽ. Môi bật thành tiếng mà trong lòng chớm lạnh.

Hoài niệm dẫu không thể nào quay lại, cũng không cách nào quên. Một dáng hình thân quen thoáng qua trước mặt, một nụ cười đã in theo tháng năm mà giờ đành lòng buông bỏ. Một bàn tay khe khẽ, giọng nói khẽ vang. Sự chờ đợi, mong mỏi của người tìm lại mình trong quá khứ.

Họ đi qua ta, để lại nỗi nhớ mong và kỷ niệm.
Ta đã từng rất nhớ, nhớ họ rất nhiều. Nhớ những lần trên cung đường ấy, những khúc hát không thành câu của cô bé năm nào vẫn ngân lên như thể hát cho ai nghe nỗi lòng trong những buổi chiều không nắng, những sớm mai thức giấc hay những buổi đông đan chặt tay qua tiết trời giá lạnh.

Họ đi qua ta, để lại nỗi nhớ mong và kỷ niệm. Vẫn còn đó sự thân thuộc, một chút ấm áp, buồn đau. Họ đặt lại bàn tay ta ở vị trí cũ, buông ta ra và đi con đường đã chọn. Họ coi ta, cũng như họ - một người vừa bước qua cuộc đời.

Đặt trong cuộc đời nhau một dấu phẩy lửng lơ, sao không cho nhau dấu chấm kết cho một chuyện tình dang dở? Sao đành lòng buông lơi những điều chưa thực hết? Làm ta nhớ, rồi thôi.

Vậy mà cuộc đời ta, dẫu không muốn cũng không thể buông hết những người như thế. Họ không cố ý? Là ta vô tình đặt nặng cảm xúc lên nhau? Có lẽ ta nên cảm ơn họ nhiều lắm, dẫu chỉ một chút hay không, họ chính là người đặt trong ta một tình yêu vô hạn. Khiến ta biết rằng, mình cũng sẽ là một người đi ngang cuộc đời ai đó. Và cũng đặt trong lòng họ, những hoài niệm yêu thương chưa kịp đong đầy.

Họ nhớ ta, một chút - ta cũng vậy.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp