Breaking News

Cách sử dụng kem dưỡng kem dưỡng hiệu quả

Kem dưỡng da rất quan trọng với việc làm đẹp của chị em phụ nữ, vì vậy hiểu đúng về công dụng của các loại kem, cách sử dụng của từng loại cũng là một điều cực kỳ cần thiết để công cuộc làm đẹp của chị em được hoàn hảo.

Một số chị em phụ nữ thường đặt ra câu hỏi là liệu sử dụng kem dưỡng da vào ban đêm liệu có tốt hay không? Một số ý kiến cho rằng điều đó là rất tốt vì buổi tối da hấp thu các tinh chất trong kem tốt hơn. Một số ý kiến lại cho rằng sử dụng kem dưỡng da vào buổi tối sẽ khiến da không "thở" được và dễ gây mụn, dị ứng... Vậy đâu là câu trả lời đúng cho những thắc mắc đó, chúng ta cùng đi phân tích để hiểu rõ hơn về tác dụng của kem dưỡng da ban đêm.

1. Có nên sử dụng kem dưỡng da vào ban đêm?

Kem dưỡng đêm thường được xem là giải pháp làm đẹp da do khả năng cung cấp độ ẩm, xóa mờ vết nhăn và thâm… Tuy nhiên, không ít người cho rằng, chỉ cần rửa mặt sạch và để mặt mộc khi đi ngủ, bởi da cần được “thở” sau một ngày bị bít kín bởi các lớp trang điểm. Nếu tiếp tục thoa kem sẽ làm bí các lỗ chân lông, và đó là nguyên nhân làm cho da mụn, mẩn đỏ, lỗ chân lông to, dị ứng….
TS-BS Lê Ngọc Diệp – Trưởng Phòng khám Da liễu Cơ sở 2 BV Đại học Y Dược TP.HCM cho rằng, một số kem dưỡng có thể làm bít lỗ chân lông do thành phần có chứa những chất làm ẩm da như lanolin, mineral oil, chất bảo quản parabens, chất tạo mùi… Nếu dùng kem dưỡng vào ban đêm, các thành phần này có thời gian nằm trên da nhiều hơn, có khả năng gây mụn, lỗ chân lông nở to hơn…
  

Như vậy, vấn đề ở đây là chọn kem dưỡng có thành phần như thế nào khi dưỡng da ban đêm. Nên chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, dù tác dụng chậm hơn nhưng an toàn hơn. Về bản chất, kem dưỡng được ví như hàng rào bảo vệ da và giúp tăng cường độ ẩm cho da. Hiện nay nhiều hãng mỹ phẩm đã thêm một số hoạt chất để tăng tính năng “kép” cho sản phẩm dưỡng như sáng da, xóa nhăn, loại bỏ gốc oxy tự do làm da trẻ hóa… Nhưng những thành phần kép không nên tùy tiện sử dụng mà cần biết tình trạng da để có sự lựa chọn thích hợp.
Theo TS-BS Lê Ngọc Diệp, thực tế, cơ chế hoạt động của da ban ngày và đêm không khác biệt mấy, nhưng vào ban đêm, làn da có thời gian nghỉ ngơi, lỗ chân lông cũng giãn nở nên có cơ hội hấp thụ dưỡng chất nhiều hơn. Mỹ phẩm dành cho ban ngày và ban đêm không có sự thay đổi lớn về thành phần, cấu trúc. Thông thường, kem dưỡng ngày có bổ sung thêm thành phần chống lại tác nhân của môi trường như chống nắng, chống ô nhiễm…, còn kem đêm, nồng độ dưỡng thường cao hơn. Đó cũng là lý do nên chọn lựa các kem trị liệu chứa vitamin để đạt hiệu quả mong muốn và an toàn khi bạn ngủ.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu, để đạt được hiệu quả, nồng độ các hoạt chất cần thiết phải dùng với tỷ lệ, liều lượng cho phép. Nghĩa là, nếu bạn đang có vấn đề gì về da thì sẽ tăng cường dưỡng chất đó. Ví dụ, da đang có vấn đề về nám, thì thêm dưỡng chất trị nám. Thế nhưng, các hoạt chất này phải có khả năng thẩm thấu sâu vào da mới có thể kéo dài thời gian tác động, tối thiểu năm giờ mỗi tối và liên tục từ bốn-tám tuần. Đồng thời, da cần được làm sạch trước khi thoa kem.

2. Sử dụng chung một loại kem cho cả ngày và đêm có phải là tốt ?

Cùng một loại kem không thể làm tốt mọi thứ, vì vậy bạn không nên dùng 1 loại kem dưỡng chung cho cả ban ngày và ban đêm vì mỗi loại kem có chức năng khác nhau.
   
Ban ngày, da cần "tấm chăn" lọc tia mặt trời, các loại vitamin chống các tác nhân gây lão hoá, các lớp che chắn chống ô nhiễm. Kem dưỡng da ban ngày chủ yếu có tác dụng kiềm dầu hoặc làm ẩm, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, nhiệt độ…
Kem ban đêm có nhiệm vụ tái sinh làn da bằng cách kích thích các tế bào phát triển nhanh hơn. Khi bạn ngủ thì tính chất này càng hoạt động mạnh hơn.
Điều đó có nghĩa khi bạn dùng kem ban đêm cho ban ngày, da bạn dễ bị bắt nắng, khiến da sạm đi. Hơn nữa, rất khó tập trung tối đa các hoạt chất trong cùng một loại kem chăm sóc, càng khó hơn khi có một số hoạt chất không tương hợp với nhau.


3. Trên 30 tuổi mới nên sử dụng kem dưỡng da ?

Kem dưỡng da đêm rất cần thiết cho phái đẹp, nhất là phụ nữ trên 30. Tuy nhiên ngay từ lúc da có dấu hiệu mệt mỏi (sắc da mờ xỉn, nhăn...) khiến bạn luôn căng thẳng là lúc cần sử dụng kem ngày và đêm. Hoặc thậm chí da bạn vẫn rất đẹp thì cũng nên chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với độ tuổi và làn da để duy trì dài lâu nhất vẻ đẹp của mình.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi thấy da có dấu hiệu mệt mỏi

- Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong và các loại dầu thiết yếu khác.
- Đối với độ tuổi 30, các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa, là lựa chọn phù hợp.
- Những người ở độ tuổi 40 thì nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.
- Khi bước vào giai đoạn 50-60 tuổi, làn da đã trưởng thành và bắt đầu già yếu, bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.

4. Có thể sử dụng chung một loại kem dưỡng cho nhiều loại da khác nhau ?

Tùy vào mỗi loại da mà sử dụng loại kem dưỡng cho phù hợp.
- Da khô: Nên chọn loại kem có chứa độ ẩm tối đa. Các loại kem dưỡng chứa bơ, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ là lựa chọn lý tưởng.
- Da dầu: Hãy chọn loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây nổi mụn.
- Da nhạy cảm: Bạn nên chọn một loại kem đêm có công thức lành tính, tránh các loại kem có thành phần từ tân dược nhiều vì dễ gây phản ứng phụ. Để an toàn, bạn có thể chọn kem dưỡng chiết xuất từ lô hội, dưa chuột, trà xanh.

Các bạn xem thêm thông tin về chăm sóc da khác tại đây nhé.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp