Breaking News

Các làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và nhanh nhất

Phải làm sao để trị lỗ chân lông to, se khít nó để có một làn da mịn màng không tì vết? Lỗ chân lông rất cần thiết cho da của chúng ta, với nhiệm vụ cung cấp dầu để giữ cho da luôn được mềm mại và đủ độ ẩm cần thiết. Tuy nhiên, khi lỗ chân lông trở nên quá to sẽ trở nên mất thẩm mỹ, chúng không chỉ khiến gương mặt bạn trông già hơn, làm bạn trở nên thiếu tự tin mà bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi trang điểm.

Các nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Các làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và nhanh nhất
Các làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và nhanh nhất

Di truyền

Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân chính, những người có làn da nhờn bẩm sinh thường sẽ có lỗ chân lông to hơn bình thường.

Chăm sóc da không đúng cách

Việc không tẩy trang kỹ vào mỗi tối trước khi đi ngủ, không làm sạch da mặt mỗi ngày và không tẩy tế bào chết thường xuyên khiến các bụi bẩn, chất nhờn và mỹ phẩm tắc nghẽn, làm cho lỗ chân lông ngày một to ra.

Ánh nắng mặt trời

Dưới tác hại của các tia từ mặt trời, lớp biểu bì da trở nên dày và lỗ chân lông càng to hơn. Ngoài ra, ánh mặt trời còn tác động đến collagen và elastin trong da khiến làn da bạn mất dần đi sự đàn hồi và lỗ chân lông cũng to ra.

Tuổi tác

Càng lớn tuổi thì làn da càng ít các chất collagen và estalin, da bạn sẽ mất dần độ đàn hồi, sắc tố da cũng thay đổi và lỗ chân lông cũng có thể bị nở to (và yếu tố này cũng một phần phụ thuộc vào gien di truyền).

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen và các tình trạng mụn khác nếu không điều trị đúng cách sẽ gây ra tình trạng lỗ chân lông to, và một khi lỗ chân lông đã to ra sẽ khó có thể thu nhỏ lại được.

Sự tăng tiết lượng dầu trên da

Khi lượng dầu của da tiết ra quá nhiều, các lỗ chân lông buộc phải điều tiết, nở rộng hơn để thải bã nhờn. Khu vực chữ T trên khuôn mặt thường là nơi tiết ra chất nhờn nhiều nhất do có chứa nhiều tuyến dầu hơn các khu vực khác.

Stress

“Kẻ thù truyền kiếp” của sắc đẹp luôn chứng minh được sự ảnh hưởng của mình. Cuộc sống nhiều căng thẳng và lo âu dễ làm cho mụn phát triển nhiều hơn, và tình trạng mụn dẫn đến các lỗ chân lông bị to ra hoặc chúng trông sẽ bị to hơn thực tế.

Các làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và nhanh nhất


Chăm sóc da

Cách tốt nhất để giữ cho lỗ chân lông se khít là luôn giữ cho chúng được thông thoáng, tránh tình trạng bị các chất bụi bẩn, mỹ phẩm và dầu làm tắc nghẽn. Vì thế, bạn luôn cần tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi ngủ. Ngoài ra trước khi tập thể dục hoặc hoạt động mạnh, bạn nên tẩy trang sạch sẽ vì khi bạn tiết mồ hôi, lỗ chân lông sẽ nở ra, các mỹ phẩm dễ bị lọt vào và làm tắc nghẽn chúng.

Tránh sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần nặng đối với da như petrolatum và mineral oil (dầu khoáng), chúng sẽ khiến da bị kích thích và lỗ chân lông to hơn. Chọn mua các sản phẩm có ghi nhãn “non-comedogenic”, tức là không gây mụn, những sản phẩm này sẽ không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết hàng tuần sẽ làm cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây ra tác dụng ngược lại, làm cho lỗ chân lông càng to ra, do đó mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mà thôi.

Một số nghiên cứu mới nhất cho thấy, tấp nước lạnh lên mặt hoặc lấy nước đá mát xa nhẹ nhàng lên da là một cách đơn giản, không tốn kém mà có hiệu quả để làm săn chắc các lỗ chân lông.

Chế độ ăn uống

Các chuyên gia cho rằng chế độ dinh dưỡng không phải là yếu tố ảnh hưởng đến kích thước của lỗ chân lông nhưng lại có vai trò trong việc điều tiết bã nhờn trên da. Các bác sĩ từ website NutritionMD chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống chứa nhiều chất béo và chất đường bột (carbohydrate) góp phần vào việc làm tăng tiết các chất nhờn. Do đó, việc cắt giảm các chất béo trong chế độ ăn uống, đặc biệt là chất béo bão hòa (saturared fat) và chất béo chuyển hóa (trans fat) sẽ vừa tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vừa cải thiện vẻ đẹp cho làn da.

Các sản phẩm hỗ trợ làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả


Sửa rửa mặt

Lỗ chân lông sẽ trở nên to rõ ràng hơn khi chúng bị các bụi bẩn và chất nhờn làm tắc nghẽn. Do hầu hết những người có làn da dầu rất dễ bị lỗ chân lông to, nhất là khu vực mũi, và gây ra mụn, vì thế bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt có chứa Acid Salicylic, vừa có thể rửa sạch mặt và vừa làm giảm mụn. Tuy nhiên, không phải cứ rửa mặt càng nhiều thì càng tốt đâu bạn nhé! Rửa mặt quá nhiều có thể còn kích thích các tuyến dầu hoạt động “năng nổ” hơn nữa đấy.


Kem trang điểm giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Gel kiểm soát chất nhờn

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bôi một ít gel kiểm soát chất nhờn vào vùng mũi và các vùng da nhờn khác trên mặt. Gel kiểm soát này sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa, giúp gương mặt bạn không còn bị “bóng loáng”, đồng thời giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Primer

Tạo một lớp nền hoàn hảo và mịn màng cho làn da. Giống như khi bạn trám những vết nứt trên tường vậy, primer giúp che bớt những khuyến điểm và khắc phục tình trạng lỗ chân lông to. Nếu bôi hết toàn khuôn mặt khiến bạn cảm thấy nặng nề, bạn có thể chỉ bôi ở vùng mũi hoặc các vùng bị nhờn khác trên khuôn mặt. Bạn cũng chú ý chọn các sản phẩm không chứa dầu trong thành phần nhé!

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Sử dụng mặt nạ đắp mặt từ 1-2 lần mỗi tuần để làm sạch sâu dưới da. Các loại mặt nạ đất sét hoặc bùn có thể giúp hút bớt dầu và làm làn da săn chắc trong khi mặt nạ tẩy tế bào có chứa các loại enzyme trái cây làm sạch các tế bào chết gây tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển.

Một số loại mặt nạ có thể tự chế biến tại nhà, rất đơn giản và tiết kiệm


- Đánh một lòng trắng trứng với 1/2 muống canh nước cốt chanh tươi cho đến khi bông lên như kem xốp; thoa đều lên mặt, nằm thư giãn trong 10-15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước.

- Một trái cà chua dằm nhỏ ra, trộn đều với 1 muỗng buttermilk (một loại kem sữa, có vị chua), đắp đều lên mặt trong 10 phút sau đó rửa mặt với nước ấm.

- Khuấy đều 2 muỗng canh một yến mạch với 1/4 chén buttermilk, bọc kỹ lại và để qua một đêm; lược hỗn hợp để lấy nước rồi bôi đều lên mặt; đợi khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

- Trộn khoảng hai muỗng canh bột baking soda với một ít nước để tạo thành hỗn hợp như hồ dán; bôi hỗn hợp lên mặt, chà sát nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khắp mặt, nhất là vùng chữ T trong khoảng một phút sau đó rửa lại bằng nước thật sạch.

Sau khi sử dụng các hỗn hợp mặt nạ, dùng viên nước đá chà xát lên mặt để giúp lỗ chân lông se khít hơn.

Nguồn: Webtretho (tổng hợp)

>>> Gợi ý từ khóa Google : Thu nhỏ lỗ chân lông - thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt - thu nhỏ lỗ chân lông ở mũi - thu nhỏ lỗ chân lông webtretho - thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên - mỹ phẩm thu nhỏ lỗ chân lông - thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả - thu nhỏ lỗ chân lông ở chân - bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp