Breaking News

Sự thật về mỹ phẩm tế bào gốc

Những năm gần đây “làm đẹp bằng tế bào gốc” hay “mỹ phẫm tế bào gốc” xuất hiện khá rầm rộ trong giới làm đẹp, nhưng thật sự làm đẹp bằng tế bào gốc xuất hiện cách đây khá lâu (khoảng 5-6 năm về trước). Lúc mới ra đời phương pháp này đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ, gây tò mò cho người tiêu dùng, nhiều người đã vội vã tìm mua mỹ phẩm tế bào gốc với hy vọng có được phép màu từ “tế bào gốc” mang lại. Nhưng sau một thời gian ngắn bỗng dưng biến mất (không phải theo nghĩa đen của nó). Nguyên nhân của sự thây đổi này, mà theo nhiều người dự đoán có thể là do sự phản tác dụng của những lời quảng cáo mập mờ từ các nhà sản xuất đã làm người tiêu dùng hay vọng quá nhiều vào sản phẩm mà không mang lại kết quả như mong đợi như những lời quảng cáo.

Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trong đó có tiến sỹ Marko Lens là một bác sỹ phẩu thuật và điều trị các bệnh ung thư da và lão hoa da nổi tiếng của Mỹ đã phát biểu trên tờ Telegraph. Kích thước của tế bào gốc trong mỹ phẩm khoảng 15-20 micromet nên không thể nào thâm nhập qua da, và hơn thế nữa là việc sử dụng các tế bào gốc “sống” đã bị cấm.
Các tế bào gốc trong mỹ phẩm có cấu trúc hoàn toàn khác với tế bào của con người cho nên sẽ bị đào thải ra ngoài.“Công nghệ tế bào gốc được sử dụng trong y học là hoàn toàn khác so với công nghệ tế bào gốc được sử dụng trong mỹ phẩm”. Đó là điều mà nhiều người tiêu dùng đã nhầm lẫn về tế bào gốc trong suốt thời gian qua.

Như vậy thật hư tế bào gốc trong mỹ phẫm mà các nhà sản xuất quảng cáo là sao?. Nó từ đâu ra?. Và có tế bào gốc hay không trong mỹ phẩm?.

Và sự thật về tế bào gốc trong mỹ phẩm là có các bạn nhé, nhưng nó không phải là chiết xuất từ các tế bào”sống” của người, mà nó được chiết xuất từ thực vật, trãi qua quá trình phản ứng hóa học phức tạp các ‘”tế bào gốc thực vật” sẽ chuyển thành bột mịn và các nhà sản xuất sẽ hòa trộn vào các thành phần khác của của mỹ phẫm. “Tế bào gốc thực vật” là các phân tử hóa học có lợi nằm trong tế bào gốc chứ không phải các tế bào gốc”sống” của thự vật và da chúng ta sẽ hấp thu các dưỡng chất có lợi này để thúc đẩy quá trình tái sinh. Và nói tóm lại khi nhắc đến “mỹ phẩm tế bào gốc” là:
– Tế bào gốc trong mỹ phẩm không có nguồn gốc từ người mà được chiết xuất từ thực vật.
– Được chiết xuất từ gốc, rễ, thân của thực vật, và tế bào gốc thực vật cũng không thể nào có khả năng tái sinh hay phân chia trên cơ thể con người, chúng chỉ phân chia trên chính thân cây mẹ.Tế bào gốc thực vật dùng trong mỹ phẩm là các phân tử có lợi trong tế bào gốc, như vậy làn da con người mới có thể hấp thụ được.
– Khi các nhà sản xuất mỹ phẩm nhắc đến công nghệ tế bào gốc, thật ra là họ chiết xuất các phân tử có lợi trong tế bào gốc. Và tế bào gốc trong mỹ phẩm không khác gì các tinh chất chiết xuất từ thực vật khác.

Vừa rồi là thông tin tổng hợp về tế bào gốc trong mỹ phẩm, hy vọng cung cấp thêm cho mọi người thông tin đúng nhất tế bào gốc có trong mỹ phẩm. Xem thêm các thông tin khác về các phương pháp sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp. Hoặc tham khảo về lớp học chăm sóc da bằng tế bào gốc.

Nguồn: theo Tomiluc

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp