Breaking News

Công dụng của phương pháp lăn kim

Phương pháp lăn kim là gì?
Phương pháp lăn kim Dermaroller còn được gọi là liệu pháp tăng sinh collagen, bởi cơ chế đặc thù giúp tăng khả năng sản sinh collagen mạnh mẽ, nhằm khắc phục các khiếm khuyết của da một cách tự nhiên và an toàn. Phương pháp này sử dụng một bánh lăn nhựa chứa gần 200 đầu kim rất bén, rất nhỏ (khoảng 0.07mm), dài từ 0.2 – 0.3mm, làm bằng thép không rỉ dùng trong y khoa. Khi lăn kim trên da, làn da phản ứng với những vết kim này như là những vết thương và tạo ra nhiều yếu tố làm lành da trong đó chủ yếu là sự tái tạo phát triển mô da. Quá trình này kích thích sản sinh tế bào thượng bì và sợi collagen cả về số lượng lẫn chất lượng. Đó chính là mục đích của lăn kim trong điều trị da bị hư hại do lão hóa, sẹo do mụn hay do các yếu tố độc hại của môi trường. Một lợi thế nữa giúp Dermaroller thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn và người tiêu dùng so với nhiều giải pháp làm đẹp xâm lấn hiện nay như siêu mài mòn, laser, lột tẩy bằng a-xít.., đó là bệnh nhân không cần phải mất thời gian hồi phục ở nhà và có thể đi làm ngay ngày hôm sau.
Vì vậy, Dermaroller được xem là phương pháp đột phá trong điều trị sẹo, rạn da, các vấn đề gia tăng sắc tố da, lão hóa, tổn thương do ánh nắng… Đây là giải pháp nhẹ nhàng, an toàn, không gây đau sau trị liệu và không cần thời gian hồi phục. Dermaroller là sự thay thế hoàn hảo cho điều trị bằng laser hay phẫu thuật. Nó cũng có đem lại kết quả lâu dài cho bệnh nhân, thay vì chỉ che giấu đi khuyết điểm, Dermaroller sửa chữa những khuyết điểm đó. Ngoài lý do về mặt chuyên môn, sử dụng Dermaroller có chi phí điều trị thấp hơn so với các liệu pháp tiêm hay laser đắt tiền.
Tác dụng của lăn kim trong điều trị da
+Tăng sản sinh collagen, elastin
Kim lăn đơn giản dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể. Sự xâm nhập của kim lăn được cảm nhận bởi các dây thần kinh giống như sự kích thích tới vết thương. Nhưng các kim lăn rất bén và mỏng nên không thể phá vỡ các mô và lớp màng của da cũng không thay đổi. Tuy nhiên, các kích thích thần kinh này sẽ được các luồng điện chuyển đi, kích thích quá trình làm lành vết thương. Các tế bào da trong phạm vi bán kính từ 1 - 2 mm xung quanh khu vực châm kim, phóng các tín hiệu tăng trưởng đến các tế bào đồng nhất. Những tín hiệu này quay trở lại kích thích sự tăng sinh tế bào mới, nguyên bào sợi chuyển thành sợi collagen và elastin. Nhiệm vụ của nguyên bào sợi là di chuyển đến điểm tổn thương thực thể và chữa lành vết thương. Sự hình thành sợi mới này có mối liên hệ với độ dày của da và làm đầy các vết sẹo.
+Kích thích tái tạo lớp biểu bì
Chu kỳ tái tạo của lớp biểu bì sẽ nằm trong khoảng từ 3 - 6 tuần và ở người trưởng thành quá trình này sẽ lâu hơn. Theo nghiên cứu của Viện MatTek và Owen Biosciences (Mỹ) về Dermaroller, cho biết rằng thậm chí kim ngắn cũng sẽ truyền thông tin đến các tế bào bằng những tín hiệu điện, đặc biệt là ở lớp đáy. Yếu tố này sẽ kích thích tăng sinh Keratinocyte (lớp sừng của da) và các tế bào gốc. Khi đó, lớp Keratin được đẩy lên trên và hình thành một lớp gọi là thượng bì bảo vệ cơ thể dưới tác động của môi trường xung quanh.
Làn da có tuổi sẽ xuất hiện các vết nám và hiện tượng da bị xỉn màu. Đây là nguyên nhân của việc tăng sinh chậm của tế bào và keratin hình thành trên bề mặt da. Sự thiếu hụt này khác nhau ở da trẻ và làn da có tuổi. Những sẹo thâm (ở tầng thứ 1 hoặc 2 trong số 20 tầng) có thể được loại bỏ bởi kim lăn Dermaroller.
Nghiên cứu gần đây cho thấy, kim lăn tại nhà với chiều dài của kim chỉ từ 0.18 đến 0.20mm đem lại hiệu quả tích cực đối với biểu bì mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào.
+Tăng sự thẩm thấu qua lớp biểu bì
Với những nghiên cứu của mình, Viện Nghiên cứu Công nghệ Dược Phẩm và Sinh học Đức cho thấy liệu pháp lăn kim làm tăng sự thấm sâu của các sản phẩm điều trị vào da gấp 1.000 lần hơn so với bôi da thông thường. Hơn nữa, đây là phương pháp “thân thiện với làn da”, hòan tòan không gây tổn thương hàng rào bảo vệ ở lớp thượng bì của da.
Trong những năm gần đây, khả năng tăng sự thẩm thấu qua lớp biểu bì của các hoạt chất trở thành một việc quan trọng để điều trị các vấn đề về da như melanoma, ung thư da,…Các kim có chiều dài chỉ từ 0.18 - 0.20mm với đường kính 0.01mm nên hoàn toàn không gây đau. Không có lý do gì để đưa dược phẩm tác động toàn bộ cơ thể, trong khi một vấn đề của da có thể được điều trị bằng việc tăng sự thẩm thấu qua lớp biểu bì của các hoạt chất.

Vừa rồi là bài viết giới thiệu về phương pháp lăn kim, xem thêm các thông tin làm đẹp, giảm cân an toàn, các thực phẩm tốt cho sức khỏe tại đây.

Thông tin tham khảo thêm: học massage ở tphcm, học nghề massage mặt

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp