Breaking News

Em sẽ bước về phía trước, nơi có người đang đợi em


Dừng bước, em chợt quay đầu lại ngập ngừng rồi cất bước đi. Gửi lại nơi ấy những kỷ niệm ta đã từng có, gửi lại cả những buồn đau của ký ức. Em đi, em sẽ bước về phía trước - nơi sẽ có một người đàn ông thực sự thuộc về em đang chờ đợi.



                                                          *******


Giống như một kẻ ngốc, em kiếm tìm hoài hạnh phúc ở quá khứ - nơi em có anh là nơi em thấy bình yên nhất. Cái giá cho những ký ức ấy lại đánh đổi bằng sự cô đơn, mòn mỏi đến chạnh lòng. Anh à, có khi nào cái giá ấy quá đắt không anh? Yêu một người chân thành phải chăng là một điều tội lỗi?

Em vẫn nhớ chúng mình đã chia tay vào một ngày đông lạnh giá. Anh nói ra lời chia tay thật nhẹ nhàng, không cần vòng vo, không lời biện hộ.

- Mình chia tay đi em!

Em lặng người. Em không khóc, và càng không có lý do gì để khóc. Đôi môi khô khốc, cổ họng nghẹn đắng khiến em không thể cất thành lời. Mọi thứ bỗng trở nên ngột ngạt và bức bối đến tột cùng.

- Anh...đi đi...em ổn, em muốn ngồi một mình...

Mệt mỏi, em đưa mắt nhìn anh rồi vội vàng thu lại tầm nhìn, cụp mí mắt nặng trĩu nhìn đôi bàn tay đang run rẩy. Em cần, rất cần khoảng không gian nào đó cho riêng mình, cho dù chật hẹp, dù bức bối nhưng đủ kịp để anh không nhìn thấy một em - yếu đuối, sợ hãi và cô độc.

Những tưởng tình yêu của chúng mình luôn bền vững. Nhưng rồi em chợt nhận ra, thì ra chỉ mình em ảo tưởng về hạnh phúc.

Và rồi, em bắt đầu sợ những cơn mưa dai dẳng kéo dài không ngớt, sợ những đêm tối giật mình thức giấc ngỡ anh về...nhưng đơn giản là em vẫn hiên ngang bước qua nỗi sợ hãi ấy, một mình, không anh.

“Mình buông tay, chỉ đơn giản là buông tay thôi mà”. Em đã tự nhắc nhở bản thân như thế để có thể vượt qua những ngày tháng không anh bên cạnh.

Em là một cô gái mạnh mẽ...có lẽ vậy.

bước về phía trước

Em đã từng đọc ở đâu đó rằng: “Người ta thường nói thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Thật ra thời gian không thần kỳ như thế! Nó chỉ làm chúng ta quen dần với tổn thương. Sự quen dần này khiến cho vết thương trở thành sẹo. Chúng ta có thể quên lí do hình thành vết sẹo - Nhưng sẽ không bao giờ quên nó đã đau đớn thế nào”

Với em, giờ đây hạnh phúc thật mong manh, chỉ sợ khi với tay chạm đến thì sẽ trở nên vỡ vụn.

Anh à, có khi nào em là kẻ hèn nhát không anh? Lấy lí do cuộc sống bộn bề để trốn chạy quá khứ đau thương? Để khi ngoảnh lại, em vẫn là kẻ cô độc.

30 tuổi vẫn chưa nghĩ đến việc lập gia đình. Nhìn lũ bạn đã có con bồng bế. Em bắt đầu nhìn thấy nét mặt lo lắng của cha, thỉnh thoảng bắt gặp mẹ khóc một mình. Cha mẹ lo cho em, thương em nhiều lắm.

Em đã từng mơ đến một mái ấm gia đình nhỏ, có anh, em và con của chúng mình. Nhưng anh đi... giấc mơ cũng vụn vỡ.

Em đã từng hình dung đến nét mặt rạng rỡ, tự hào của cha mẹ trong ngày em sánh bước cùng anh tiến vào lễ đường... nhưng giờ chỉ là ảo mộng.

Giật mình... có một cơn gió nào đó mạnh mẽ thổi qua khe cửa... lạnh giá, vô tình, kéo em trở về với thực tại.

Quán cà phê vẫn nhộn nhịp người. Chúng ta đã quen nhau, và rồi chia tay chính tại nơi đây, anh nhỉ?

Sau 6 năm, mọi thứ vẫn không hề thay đổi. Em vẫn giữ thói quen ghé thăm quán vào mỗi dịp cuối tuần, chọn cho mình chiếc bàn nhỏ nơi góc phòng, lắng nghe những bản nhạc blue quen thuộc và thưởng thức ly cà phê sữa nóng ấm. Chỉ có điều, sau chừng ấy năm, giống như một thói quen, em bước vào quán một mình, gọi kèm thêm một ly cà phê nâu đá, đắng ngắt...không người uống.

Hôm nay là cuối tuần, và cũng là sinh nhật em. Vì thế, em đã tự thưởng cho mình cả một ngày đông dài sau tuần bộn bề công việc. Đây là khoảng thời gian hiếm hoi em thấy lòng bình yên đến thế. Nhìn những cặp tình nhân ra vào quán. Nơi đây đã có biết bao mối tình bắt đầu trong hạnh phúc. Nhưng cũng có cả nước mắt và chia ly.

Bỗng ở đâu đó, một bản nhạc cất lên: “Vì sao giữa cuộc đời phải đánh mất đi một người mà ta đã dành trọn trái tim. Phải thêm bao nhiêu thời gian mới quên đi được. Rằng ta đã từng là thế giới của nhau. Giữ cho nhau hy vọng ngày cũ. Giữ cho nhau tình yêu đó...”

Thì ra hạnh phúc luôn đi kèm với khổ đau... anh nhỉ? Tìm được nhau thật khó. Vì thế, khi may mắn có thể gặp được nhau, chúng ta nên trân trọng những kỷ niệm và quãng thời gian hạnh phúc ấy...

Bước ra khỏi quán trời đã bắt đầu xẩm tối. Một vài cơn gió đông len qua kẽ tóc, rồi nhẹ nhàng ngấm thật sâu vào trái tim em. Thanh thản quá, bình yên quá anh ạ! Em đã nghĩ, phải chăng giờ đây chính là lúc em nên vứt bỏ những muộn phiền và cả nỗi đau đã từng làm em day dứt. Có lẽ vậy...

Dừng bước, em chợt quay đầu lại ngập ngừng rồi cất bước đi. Gửi lại nơi ấy những kỷ niệm ta đã từng có, gửi lại cả những buồn đau của ký ức. Em đi, em sẽ bước về phía trước - nơi sẽ có một người đàn ông thực sự thuộc về em đang chờ đợi. Em sẽ cùng anh ấy bước vào lễ đường trong niềm hân hoan của gia đình và bè bạn. Em sẽ có một gia đình nhỏ đầm ấm với một lũ nhóc dễ thương, em sẽ yêu thương chúng thật nhiều, anh ạ!

Anh sẽ mãi là một phần quá khứ hạnh phúc mà em đã từng có. Anh sẽ mãi sống trong những trang kỷ niệm ấm áp để em luôn trân trọng mỗi khi nhớ về.

Nguồn: sưu tầm

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp