Breaking News

Các nhóm thực phẩm có chức năng chống lão hóa da tốt nhất

Lão hóa là gì?

Các tế bào bị suy giảm bởi quá trình oxi hóa, nguyên nhân do các tế bào không có phân tử điện tên là gốc tự do. Các gốc tự do này gây ảnh hưởng tới các mô, làm mất ổn định các phân tử khác gây nên lão hóa da.

Những thực phẩm nào chống lão hóa?

1. Cá hồi

Trong cá hồi có nhiều axit omega-3, amino và giàu protein, các vitamin khoáng chất có tác dụng giử ẩm và bảo vệ các tế bào. Giúp sản sinh các colagen và alastin làm da khỏe mạnh hạn chế bị cháy nắng và ung thư da. Trong thịt cá có các loại dầu chống viêm nhiễm do da bị nổi đỏ hay bị mụn trúng cá.

cac loai thuc pham ngua lao hoa da
cá hồi
2. Khoai lang giúp trắng và mềm da

Trong khoai chứa nhiều beta-carotene  là một trong những chất giúp da mịn màng.

3. Dưa lưới, dưa hấu xoài

Những quả chứa nhiều nước thường có các chất chống oxi hóa làm giảm các tác hại của ánh nắng cho da.
thuc pham ngua qua trinh lao hoa da
dưa lưới
4. Quả bưởi, kiwi

Trong bưởi và kiwi chứa nhiều vitamin c giúp tổng hợp các colagen ngăn ngừa các nếp nhăn và chống lão hóa.

5. Sữa tươi và sữa chua giúp sáng da mịn da

Có tác dụng làm cho da trắng và sáng, trong sữa có nhiều protein giúp chuyển hóa các chất béo.

ngua lao hoa da voi cac loai thuc pham
sữa chua
6. Rau xanh đậm

Các loại rau xanh đậm thường chứa nhiều vitamin A,C là những chất rất cần thiết để ngăn ngừa lão hóa da. Các loại rau canh lá đậm như: bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn,cải lá xanh.
rau la dam ngua qua trinh lao hoa da
rau xanh lá đậm
7. Hàu chống oxi hóa.

Trong hàu chứa chất chống lại các gốc tự do (kẽm) là chất chống oxi hóa rất tốt cho da. Ngoài hàu bạn có thể bổ sung chất kẽm từ các nguồn khác như: thịt gà, cua, sữa, đậu.

hau ngua lao hoa da
hàu
8. Hải sản và các loại hạt

Trong hải sản và các loại hạt chứa nhiều selenium, canxi, sắt, kẽm, magie, mangan cũng là một trong những loại khoáng chất cần thiết cho da.

cac loai hat chong lao hoa cho da
các loại hạt
Vừa rồi là bài viết về các loại thực phẩm ngừa lão hóa da, các bạn có thể xem thêm các bài viết khác về hướng dẫn dưỡng da.

Nguồn: sưu tầm

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp