Breaking News

Bí quyết chọn mua đồ trang điểm sao cho hiệu quả

Cách chọn mua phấn trang điểm tốt nhất. Để chọn mua đồ trang điểm hiệu quả nhất thì ngoài việc quan tâm đến giá tiền, thương hiệu, yếu tố mà bạn cần quan tâm hơn cả là màu sắc cũng như sự phù hợp với làn da để tránh gây ra hậu quả không ưng ý trong mỗi lần sử dụng.
Nhìn chung, khi chọn một loại mỹ phẩm trang điểm nào, bạn cũng cần chú ý đến rất nhiều yếu tố bởi đây là sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến làn da vốn mỏng manh của bạn. Trước hết là nhãn hiệu, hạn sử dụng, thử dị ứng, độ phù hợp với màu sắc da và cuối cùng là đến mùi hương, sở thích.
Phấn nền được xem là một loại mỹ phẩm đặc biệt có tác dụng hài hòa các sắc tố da trên gương mặt và tạo nền cần thiết cho những bước trang điểm tiếp theo. Tuy nhiên do mỗi người sở hữu một làn da khác nhau chính vì vậy muốn phấn nền đạt hiệu quả tốt nhất trong trang điểm thì bạn cũng cần có sự lựa chọn đúng đắn một loại phấn nền.
Ví dụ nếu bạn chọn tone màu phấn nền quá sáng so với sắc da tự nhiên thì đó là một sai lầm lớn và có thể gây ra những hậu quả tai hại cho sắc da của bạn. Chọn phần nền theo loại da: Nếu da bạn thuộc loại da nhờn thì bạn cần mua loại kem nền không chứa dầu vì da bạn không cần thêm các thành phần chất có nhiều dầu nữa. Và lựa chọn tương tự với loại da khô hoặc da bình thường.
Bí quyết chọn mua đồ trang điểm sao cho hiệu quả
Bí quyết chọn mua đồ trang điểm sao cho hiệu quả
Chọn phấn nền theo mong muốn của làn da: Tùy thuộc vào mong muốn của bạn muốn sở hữu một làn da như thế nào thì bạn có thể lựa chọn theo các tác dụng của phần nền như làm cho da sáng hơn, da mềm mại hay màu da tối hơn…
Khi chọn phấn nền, đừng thử màu của phấn ở phía trong cổ tay vì rất dễ chọn phải loại phấn quá sáng so với màu da thực sự của bạn. Tốt nhất là bạn nên thoa một lớp phấn nền lên cổ vì vùng da cổ có sắc thái da đồng bộ với màu da mặt nhất.
Nếu da bạn hơi vàng, hãy chọn phấn nền màu nâu, nâu vàng, màu ngà ngà. Còn da bạn đã trắng hồng sẵn thì nên chọn phấn màu cam, màu be, hồng kem. Nếu da bạn hơi sậm màu thì nên chọn phấn màu be, màu nâu… Khi chọn mua phấn nền bạn phải chắc chắn được loại kem phấn đó có tác dụng thẩm thấu tốt khi dùng trên da mặt và nó không bị thừa hay sót lại trên bề mặt da.
Hãy thử lựa chọn và so sánh loại phấn nền của nhiều thương hiệu vì các thành phần tạo nên phấn nền giữa các thương hiệu đó là khác nhau và một trong số chúng sẽ thích hợp nhất dành cho bạn. Sau khi đã lựa chọn được một sản phẩm ưng ý và trong quá trình sử dụng bạn phải chọn nơi có ánh sáng đầy đủ và đứng trước một chiếc gương lớn để khi tán kem nền được đẹp hơn.
Phấn phủ là loại mĩ phẩm tương đối dễ chọn với mọi phụ nữ, vì tất cả chúng ta đều nên sử dụng cùng một loại phấn: loại phấn trong mờ. Khi chọn mua phấn phủ, hãy thử quết một lượng lớn phấn lên mu bàn tay và xem nó có bị lộ hay không. Bạn cũng có thể sử dụng phấn phủ thoa chèn lên nhũ mắt để giúp nhũ mắt bền màu hơn và thoa dưới mắt để mascara không bị nhòe.
Bạn nên để ý đến màu sắc của kem che khuyết điểm. Hãy lấy một ít kem và bôi lên vùng da phía trong cổ tay. Bạn nên dùng tông màu vàng để che vết thâm, chân chim, vết nám, tàn nhang; tông màu hồng để che vùng da thâm dưới mắt. Chú ý đừng chọn kem che khuyết điểm có màu sáng quá vì trông mặt bạn sẽ rất dễ bị giả.
Phấn má hồng
Bạn hãy chọn phấn màu hồng hoặc hồng nhung cho da trắng, và chọn màu nho khô hay hoa cà cho da ngăm. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không cần e ngại các sản phẩm có màu sáng ở ngoài bao bì vì chúng thường có nhũ giúp làm da sáng rạng rỡ hơn. Thêm vào đó, gam màu má hồng khi áp dụng lên mặt sẽ nhạt hơn màu sắc thật của chúng trên bao bì để mang đến cảm giác tự nhiên.
Với phấn má hồng, bạn hãy dùng chổi và quét một lớp lên mu bàn tay. Tốt nhất là bạn nên thử trên kem nền mà bạn đang dùng để tìm loại phấn có độ hòa hợp nhất. Nếu da bạn trắng hồng, hãy chọn tông hồng hoặc có sắc đỏ. Còn nếu da bạn hơi tối màu thì nên chọn màu có sắc tím.
Phấn highlight
Hãy sử dụng một chiếc cọ to, lông tơi để thử phấn highlight dạng bột lên mu bàn tay hoặc dùng ngón tay để thử các sản phẩm highlight dạng kem hay lỏng. Bạn đưa tay ra ánh sáng để đảm bảo màu da sẽ không bị sáng lấp lánh một cách lộ liễu.
Nếu trông chúng có màu trắng đục trên tay thì hãy cẩn thận vì chúng sẽ trông còn tệ hơn trên da mặt và dưới ánh đèn. Màu vàng sâm-panh là màu dễ hợp nhất với mọi màu da và bạn có thể an tâm khi lựa chọn.
Bạn hãy tìm các sản phẩm có chữ “radiant”, “glow”; cẩn thận với những sản phẩm có đề “glimmering” hay “shimmer”. Bạn cũng nên tránh mua những sản phẩm có vệt lốm đốm rõ ràng.
Bí quyết chọn mua đồ trang điểm sao cho hiệu quả
Bí quyết chọn mua đồ trang điểm sao cho hiệu quả
Kẻ mắt
Cách chọn này áp dụng cho bút kẻ mắt nước hoặc gel kẻ mắt. Khi chọn, bạn hãy kẻ một đường lên mu bàn tay, đợi một giây rồi lau đi. Nếu vết kẻ chỉ nhòe đi một chút thì đó là sản phẩm tốt, còn nếu chúng nhòe nhoẹt ra thì đó là dấu hiệu sản phẩm này dễ trôi, không nên dùng
Kẻ mắt là một trong những sản phẩm dễ mua nhất mà không phải thử. Hầu hết các màu của kẻ mắt đều đúng với tên gọi. Nếu bầu mắt của bạn hơi dầu, hãy chọn loại bút kẻ được quảng cảo là “firm” hay “traditional” – chúng sẽ ít bị nhòe. Còn nếu có làn da nhạy cảm, tuyệt đối tránh xa các sản phẩm kẻ mắt “waterproff” – không thấm nước.
Màu mắt
Bạn nên chọn phấn mắt mịn và có độ nén tốt. Nếu phấn bở và dễ vỡ thì đừng nên mua vì nó không có độ bám dính với mắt. Về màu sắc, bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều cho màu mắt quá cầu kỳ và phức tạp nếu bạn không phải một dân trang điểm chuyên nghiệp và thường xuyên. Bạn chỉ cần những màu cơ bản nhất là màu da, màu nâu, hồng nhạt…
Mascara
Các loại mascara có que cầm mỏng sẽ ít bị vón cục và dễ chạm được đến tận chân mi. Thay vì các kiểu đầu chải mascara dài thông dụng, nếu sở hữu làn mi ngắn, bạn có thể chọn mascara đầu chải tròn để dễ dàng hơn.  Mascara màu đen sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất, nhưng nếu bạn thích những phá cách tinh nghịch trên bờ mi, thì màu xanh dương hay xanh lá cây cũng sẽ rất hợp với mắt nâu, đen.
Son môi
Nhiều người có thói quen thử son môi lên mu bàn tay, nhưng các chuyên gia trang điểm khuyên rằng bạn nên thử trên lòng bàn tay hoặc đầu ngón tay để thấy màu chuẩn nhất khi lên môi. Đặc biệt, bạn cần quan tâm đến màu môi tự nhiên của mình như thế nào để xem mình hợp với hồng sen, đỏ, màu cam hay hồng đào…
Với son bóng:
Hãy thoa son lên đầu ngón tay và xoa nhẹ vào nhau (giống như khi bạn mím môi). Bằng cách này, bạn sẽ biết được loại nào hơi dính, loại nào cực dính; và xác định chính xác lượng kim tuyến sẽ "đáp" lên môi bạn khi sử dụng.  Nếu bạn muốn son bóng có màu thì chọn loại có chữ “lacquer” trên bao bì, còn nếu chỉ muốn lớp kết thúc sáng bóng thì chỉ cần tìm loại “gloss” quen thuộc.
Bí quyết chọn mua đồ trang điểm sao cho hiệu quả
Bí quyết chọn mua đồ trang điểm sao cho hiệu quả
Những sản phẩm giúp bạn trang điểm tự nhiên nhất
"Trang điểm như không" là xu hướng trang điểm rất được ưa chuộng trong những năm gần đây, cùng chuyên mục Đẹp chọn ra những sản phẩm tốt nhất cho việc chăm sóc da và makeup nhé.
Dù bạn là người thường xuyên trang điểm hay không thì những sản phẩm dưới đây cũng rất hữu ích cho việc chăm sóc da và trang điểm. Ngoài ra, có những sản phẩm chăm sóc, makeup nhỏ gọn, tiện ích mà bạn nên thường xuyên mang theo trong túi xách.
Ở lứa tuổi từ 30 - 45 thì ngoài việc chọn ra các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm chất lượng, chị em phụ nữ được khuyên dùng tăng cường các sản phẩm chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn, nám, sạm da hoặc da bị chảy xệ.
Dưới đây là những sản phẩm giúp bạn không chỉ sở hữu phong cách makeup tự nhiên, trẻ trung mà còn những sản phẩm chăm sóc da, bảo vệ da được chính những người mẫu khuyên dùng:
1. Nước/ kem tẩy trang:
Đây là những sản phẩm vô cùng quan trọng dành cho những bạn gái thường xuyên sử dụng mỹ phẩm và có thói quen makeup hàng ngày. Để có được làn da không lão hóa và giữ được độ sáng, săn chắc tự nhiên sau khi xóa bỏ lớp trang điểm, bạn nên sử dụng những loại kem/ nền tẩy trang có tinh chất dầu oliu, các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, sữa dừa.
Nhiều sản phẩm là kem/ nước dạng xịt nhỏ gọn rất tiện ích khi bạn đi xa. Đi kèm với nước tẩy trang là các loại nước hoa hồng làm săn, mềm da, các lại kem giữ ẩm cho làn da sau khi xóa bỏ lớp trang điểm.
2. Kem/ Tinh dầu chống nếp nhăn
Đây là những sản phẩm hữu hiệu nhất để giúp phụ nữ lưu giữ được vẻ trẻ trung, thanh tân của gương mặt và làn da. Các sản phẩm được làm từ lá trà xanh, mật ong luôn luôn được yêu thích vì có tác dụng tốt và không có phản ứng phụ.
3. Mỹ phẩm theo mùa
Việc sử dụng mỹ phẩm từ tone màu, lựa chọn kỹ lưỡng về các sắc tố ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài của bạn và giúp bạn trông tự nhiên nhất. Các yếu tố về thời tiết của mùa khô/ nóng, mùa mưa/ ẩm ướt cũng tác động đến độ đàn hồi và sắc tố da của bạn.
Những món đồ mỹ phẩm nhiều tiện ích và không thể thiếu như son môi, phấn má, phấn mắt được ưu tiên hàng đầu mỗi khi các nhãn hiệu tung ra BST mỹ phẩm theo mùa.
4. Lớp nền/ phấn phủ hoàn hảo
Bí quyết dành cho gương mặt trang điểm tự nhiên mà như không chính là ở việc chọn được lớp kem nền có màu gần giống với màu da bạn nhất và lớp phấn phủ mỏng, mịn, không bết dính và không quá dày.
Có nhiều sản phẩm kem nền, kem lót có kèm SPF chống nắng dành cho việc trang điểm mùa hè.
5. Kem chống nắng
Một loại mỹ phẩm đã trở thành vật bất ly thân của nhiều bạn gái. Nhiều người lầm tưởng kem chống nắng là kem giúp da bạn không bị đen, xạm khi ra nắng. Thực tế, kem chống nắng với công dụng chính là bảo vệ làn da của bạn dưới tác hại của tia cực tím và các tia tử ngoại có hại. Còn nó không quyết định da bạn sẽ bắt nắng nhiều/ ít, bị đen xạm hay ửng đỏ khi ra nắng mà điều đó phụ thuộc nhiều vào sắc tố da của bạn.
Hướng dẫn chọn bộ trang điểm tiết kiệm
Độc giả Ngôi Sao được hướng dẫn cách make-up đơn giản, nhẹ nhàng để đi làm.
Trang điểm là công việc cần thiết và yêu thích của hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên, trước vô số các loại mỹ phẩm đang được bán trên thị trường hiện nay thì bạn gái không khỏi lúng túng khi lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Hãy cùng bạn Minh Hương, độc giả báo Ngôi Sao đến gặp chuyên gia trang điểm của nhãn hiệu Essance, Trần Mai Phương để tìm lời tư vấn.
Theo chị Mai Phương, một bộ trang điểm cơ bản bao gồm các sản phẩm: kem lót, kem nền, phấn phủ và các mỹ phẩm trang điểm điểm như: chì kẻ mắt, chì kẻ mày, phấn mắt, phấn má và son môi. Tùy từng màu da, loại da mà chọn sản phẩm có đặc tính tương ứng và chỉ mua những thứ thường xuyên sử dụng.
Phụ nữ hiện đại ngày càng bận rộn với những công việc cơ quan, xã hội và việc nhà, vì thế, hiện nay, có nhiều loại mỹ phẩm 2 trong 1 giúp chị em tiết kiệm thời gian. BB cream là một sản phẩm như thế. Nó vừa thay thế cho kem lót, giúp da sáng trắng tự nhiên, vừa thay thế kem nền, đem lại làn da mịn màng, che khuyết điểm.
Ngoài ra, chị Phương cũng hướng dẫn cho nhân vật đồng hành cách trang điểm đi làm nhẹ nhàng, đơn giản. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Trang điểm nền với BB cream
  • - Chấm thành 11 điểm trên gương mặt: ba điểm ở trán, sáu điểm dọc hai bên má, một điểm ở mũi và một điểm ở cằm.
  • - Sử dụng bông mút tản kem đều lên da, chú ý trang điểm kỹ ở vùng bầu mắt và đường viền xung quanh mặt.
  • - Các sử dụng phấn phủ: Chấm bông vào phấn, gập đôi miếng bông để phấn dàn trải. Sau đó, chấm đều lên khuôn mặt, bao gồm cả vùng da môi.
  • Có thể kiểm tra lượng phấn bằng cách dùng mu bàn tay vuốt nhẹ lên da. Nếu lượng phấn đã đủ thì bề mặt da khô và thoáng.
Bước 2: Trang điểm mắt
  • - Phủ phấn mắt màu tím lên bầu mắt trên và 2/3 đường viền mí mắt dưới. Tuy nhiên, để trang điểm đi làm và tiết kiệm thời gian, bạn có thể bỏ qua bước này.
  • - Cách chuốt mascara: Đầu tiên, chuốt từ trên xuống để hàng mi dày và dài. Sau đó, chuốt ngược từ dưới lên để tạo độ cong tự nhiên cho mi. Trong quá trình chuốt, đưa tay theo đường zic zắc để mi không bị dính, bết.
Bước 3: Hoàn thiện
  • - Dùng cọ chấm phấn má và tán theo chiều từ ngoài vào trong của má.
  • - Dùng cọ để tô son màu hồng. Không tô trực tiếp son lên môi vì sẽ làm khô da môi.
Cách chọn phấn trang điểm cho đôi mắt
Nguyên tắc chung khi chọn màu phấn mắt
Chọn màu theo màu mắt và màu da: Sẽ luôn có những màu bóng mắt được cho là thời thượng tại một thời điểm nào đó, nhưng nếu bạn không ý thức được mức độ phù hợp của chúng với màu da và màu mắt của mình, bạn chỉ đơn thuần là một kẻ chạy theo mốt mù quáng, thậm chí có thể là lố lăng.
Chọn màu tương phản để làm nổi bật đôi mắt: Bạn có thể có một đôi mắt đẹp nền nã vào ban ngày hoặc những hoàn cảnh dung dị, tuy nhiên ở những sự kiện cần sự nổi bật, những buổi tiệc đêm, bạn cần những gam màu mạnh mẽ hơn để làm nổi bật “cửa sổ tâm hồn” của mình.
Chìa khóa cho một đôi mắt cuốn hút là chọn tông màu hợp với màu da và tùy theo hoàn cảnh. Ảnh: Inmagine.
Cách chọn màu trang điểm cho đôi mắt
Luôn thử màu trước khi mua. Đừng bao giờ mua một hộp màu mắt chỉ vì bạn thấy nó rất đẹp và thời trang, hãy thử nó lên da của mình (nếu là bộ màu mắt theo tông nhiều màu, bạn cũng nên thử kết hợp các màu). Hầu hết các cửa hàng bán mỹ phẩm trang điểm đều có sản phẩm thử cho khách hàng và cả nhân viên tư vấn trang điểm cho khách.
Chọn loại phấn mắt. Phấn mắt dạng bột nén tạo hiệu ứng mềm mại và tự nhiên sử dụng cùng với cọ lông nhỏ vát đầu hoặc cọ mút, tuy nhiên loại phấn này mau trôi và nếu đánh không khéo sẽ làm bụi phấn vương trên mi không đẹp chút nào. Bóng mắt dạng kem, thỏi có đầu lăn hoặc dạng bút có độ che phủ đều và dễ tô chính xác. Ngoài ra, còn có loại bóng mắt dạng bột tơi hoặc lỏng dùng với cọ chuyên dụng.
Chọn màu sắc. Những gam màu trung bình không quá sáng hay quá tối hoàn toàn phù hợp để trang điểm mắt ban ngày. Những màu trung tính như nâu đất, be, nâu, xám hầu như phù hợp với mọi màu mắt (trong trường hợp bạn đeo kính áp tròng đổi màu mắt). Phấn mắt có ánh kim hay nhũ vàng khiến mắt trông lộng lẫy và cũng to hơn. Nếu bạn có một đôi mắt nâu, tông xanh biển sẽ khiến mắt bạn thêm nâu. Tông tím và xanh lục rất hợp với một đôi mắt màu hạt dẻ ngả sang lục.
Mẹo đánh mắt cơ bản: Nếu bạn có một đôi mắt sâu, hãy đánh màu tối hơn ngay trên nếp gấp mí mắt. Đánh tông màu trắng hoặc ngà sát dưới cung chân mày để tạo cảm giác mắt mở rộng hơn.
Bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn nếu có cả một bảng màu thế này. Ảnh: Inmagine.
Dành cho người mới tập trang điểm: Nếu bạn không biết chắc màu phấn mắt nào sẽ hợp cho mình, tốt hơn cả sắm hẳn cho mình một bảng màu mắt với đủ các tông màu để bạn có thể trải nghiệm nhiều tông và kiểu đánh mắt khác nhau và tìm cho mình một phương án phù hợp nhất.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp