Breaking News

Hướng dẫn cách pha chế tinh dầu cho Spa chăm sóc da

Tinh dầu là một trong những thành phần không thể thiếu trong Spa làm đẹp - chăm sóc da. Tinh dầu có tác dụng tạo mùi hương cho Spa, dùng trong massage mặt, massage body, torng các liệu làm đẹp khác. Bài viết dưới đây hướng dẫn các bạn cách pha chế tinh dầu dùng trong spa hoặc dùng tại nhà cũng rất tốt các bạn nhé.

Cách Lựa Chọn Và Pha Chế Tinh Dầu: 

Để pha chế tinh dầu nguyên chất với dầu nền hoặc các lại kem hay dầu dưỡng và dầu massage , trước tiên bạn phải xác định được bạn sử dụng tinh dầu vào mục đích gì? Tác dụng bạn muốn như thế nào?.. Bạn thích dạng hương thơm làm dịu, kích thích hay thích những đặc tính chữa bệnh của từng loại hoặc đơn giản chỉ để thỏa mãn sở thích khám và ngâm cứu về tinh dầu?



Một Số Loai Tinh Dầu Phổ Biến Được Ưa Chuộng Trong Spa:

1 Oải hương
2 Hoa hồng
3 Hoa sen
4 Ylang
5 Cúc la mã
6 Bạc hà
7 Chanh
8 Bergamot
9 Phong lữ
10 Cây trà
11 Chè xanh
12 Cam

Cách Pha Chế Tinh Dầu:

Bạn có thể tính theo giọt của tinh dầu cần làm cho một lần pha chế để sử dụng, có thể độ loãng giữa các thành phần là 2,5% chia theo đơn vị ml với dầu nền được pha loãng bởi 2 thành phần. 1% độ pha loãng là sự pha loãng của 4 thành phần. Đa số những chai tinh dầu chuyên dụng đều có ống nhỏ giọt để người sử dụng dễ dàng tính theo đơn vị giọt và chuyển đổi sang ml.

Pha Chế Tinh Dầu Với Độ Loãng 2,5%:

- Sử dụng 10 giọt tinh dầu nguyên chất và 20ml dầu nền
- 5 giọt tinh dầu nguyên chất đàn hương
- 3 giọt tinh dầu nguyên chất oải hương
- 2 giọt tinh dầu nguyên chất cam
- 20ml dầu nền hoặc dầu massage

Pha Chế Tinh Dầu Với Độ Loãng 1%:

- Sử dụng 20ml dầu nền hoặc massage với 4 giọt tinh dầu nguyên chất
- 3 giọt tinh dầu nguyên chất hoa hồng
- 1 giọt tinh dầu nguyên chất hoa cam
- 20ml dầu nền hoặc dầu massage

Lưu Ý:

-Đối với trẻ chưa đến tuổi trưởng thành thì ban nên pha chế 1 giọt tinh dầu nguyên chất với 10ml dầu dẫn hoặc baby oil

Pha Chế Tinh Dầu Trong Phòng Tắm:

- Đổ đầy nước vào bồn tắm sau đó nhỏ 9 - 10 giọt tinh dầu nguyên chất, có thể pha chế hỗn hợp các lọai tinh dầu với nhau. Với da mẫn cảm bạn nên dùng các loại tinh dầu đặc biệt chỉ dùng cho da mẫn cảm với các loại dầu dẫn, dầu nền như: jojoba, hạt nho… rồi khuấy đều để chúng hòa tan và đổ chúng vào bồn tắm.


Thông tin tham khảo thêm: hoc nghe massage mat, hoc nghe spa



Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp