Breaking News

Yếu tố tạo nên sự thành công cho nghề chuyên viên trang điểm

Trang điểm là môn nghệ thuật nên rất khó đánh giá đẹp hay xấu đặc biệt không phải là người trong nghề thì rất khó đánh giá. Đa phần thường đánh giá theo mức độ cảm nhận chủ quan là chính. Theo những người trong ngành để đạt được sự thành công trong nghề trang điểm cần phải có 2 yếu tố chính là năng khiếu và kỹ thuật.

Năng khiếu là khả năng cảm nhận màu sắc, hình thể để phối hợp màu sắc hài hòa và đôi tay khéo léo vẽ được những đường nét tinh xảo hoặc đánh màu đều tay. Ngoài yếu tố năng khiếu trời phú thì để có “đôi tay ma thuật”, người muốn theo nghề trang điểm phải kiên nhẫn trong việc thực hành mỗi ngày, từ việc tập vẽ trên giấy mẫu cho đến gương mặt thật.


Ngoài ra chuyên viên trang điểm tập sự nên tự trang bị kiến thức nền về da, mỹ phẩm, quy tắc hình khối, quy tắc ánh sáng... để nhận biết ưu, khuyết điểm của khuôn mặt và dùng “màu sắc” để làm cho họ đẹp hơn.

Kỹ thuật sẽ là phần làm sao để thể hiện được cái năng khiếu, nếu không có kỹ thuật thì năng khiếu được xem như là " bỏ " đi. Vì ví dụ đơn giản là vẽ chân mày, bạn biết kiểu chân mày nào phù hợp với người ngày người kia, nhưng để được kiểu chân mày đó thì bạn phải làm sao?

Cho nên cũng giống như " học phải đi đôi với hành " năng khiếu và kỹ thuật trong nghề trang điểm rất quan trọng để tạo nên sự thành công, không thể thiếu 1 trong 2.

Bài viết kỳ trước: Trang điểm theo phong cách Hàn quốc và Nhật có khác nhau?


Thông tin tham khảo thêm: 

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp