Breaking News

Những loại thực phẩm giúp bổ sung collagen chống lão hóa

Việc thiếu hụt collagen sẽ làm cho da nhanh chóng bị lão hóa, các nếp nhăn sớm xuất hiện trên khuôn mặt. Vì collagen giúp tạo nên mối liên kết giữa các tế bào, giúp tái tạo độ đàn hồi cho da luôn căng mịn, săn chắc.. Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 thì lương collagen sản sinh ra ngày càng ít cho nên trước khi vào tuổi 30 cần chuẩn bị cho mình các kiến thức bổ sung collagen " lành mạnh" chỉ bằng việc ăn uống hằng ngày là biện pháp tối ưu và không tốn kém nhất.

1. Nguồn colage phong phú từ đậu nành
Sữa đậu nành có chứa nhiều chất chống oxy hóa đặc biệt trong đậu nành còn có chứa protein giúp tăng cường collagen cho cơ thể. Sử dụng sữa đậu nành, phô mai đậu nành hay các sản phẩm được chiết xuất từ đậu nành như đậu hũ cũng góp phần bổ sung genistein – một hợp chất giúp tăng collagen, cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng hơn.


2. Nhóm thực phẩm giàu omage 3
Những loại thực phẩm có chứa nhiều omega 3 bạn nên bổ sung hàng ngày đó chính là cá biển như cá thu, cá ngừ, cá hồi, các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt lanh, hạt óc chó và đặc biệt là hạt chia.
omega 3 rất cần thiết cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe tim mạch, giúp làm giảm xơ vữa động mạch, giảm béo phì không những vậy, omega 3 còn giúp kích thích sản sinh collagen cho bạn làn da căng mịn, tươi trẻ hơn rất nhiều.

3. Tỏi giúp kích thích colagen
Tỏi là gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn trong nhà bếp của chúng ta, không chỉ giúp các món ăn trở nên thơm ngon, tỏi còn có chứa sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể không những vậy, ăn tỏi hàng ngày còn bổ sung lượng lớn acid lipoic và taurine giúp tái tạo làn da bị hư tổn do thiếu hụt collagen chính vì vậy khi xào nấu hay chế biến các món ăn, bạn nên sử dụng tỏi để làm tăng thêm mùi vị nhé.


4. Việt Quốc, thịt gà tây giúp bổ sung colagen
việt quất có chứa hàm lượng vitamin C, đây là thành phần không thể thiếu giúp kích thích sản sinh collagen cho da và cơ thể không những thế còn ngăn ngừa được các vấn đề về cảm cúm, thiếu máu do thiếu vitamin C. Ngoài vitamin C, ăn việt quất mỗi ngày còn giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu do lão hóa sớm.


Trong thịt gà tây có chứa 1 loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp da săn chắc, dẻo dai, tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn. carnosine còn giúp bảo vệ collagen, tránh tình trạng collagen bị phá vỡ, giúp chị em luôn tươi trẻ.

5. Rau xanh, củ và trái cây màu đỏ
Bên cạnh các loại rau có màu xanh lá thì những thực phẩm có màu đỏ như củ dền, cà rốt, ớt chuông cũng rất giàu lycopen.


Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa, đây là một trong các loại thực phẩm tăng collagen hiệu quả và được rất nhiều người tin dùng.



Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp