Breaking News

Đối tượng nào dễ bị mụn bọc?

Mụn bọc là gì?

Tùy vào cơ địa mụn bọc có thể mọc ở mặt, vai, lưng, mông...đây là loại mụn viêm nhiễm nặng nhất khiến da bị tổn thương và để lại nhiều hậu quả không mong muốn nếu như không chữa trị đúng cách. Mụn không phân biệt là nam hay nữ già hay trẻ nên mọi người đều có thể mắc phải.

Giai đoạn đầu của mụn bọc chỉ la những đốm mụn nhỏ đỏ và cứng dần phát triển riêng lẻ hoặc tập trung thành từng mãng sau khi "chín muồi" sẽ gây chảy mủ và máu, hoặc có trường hợp không vỡ gây đau nhức khó chịu.


Đối tượng nào dễ bị mụn bọc?

- Bạn đang trong độ tuổi dậy thì: đây là đối tượng có tâm sinh lý thay đổi thường xuyên, sinh hoạt không khoa học như thức khuya, ngủ dậy mụn. Hormone dễ bị rối loạn và gây ra tình trạng mụn bọc. Nhiều trường hợp bị viêm nhiễm khá nặng

- Bạn là phụ nữ mang thai: Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi làm mất cân bằng hormone, khiến da sản sinh ra nhiều chất nhờn là yếu tố chính gây ra mụn.

- Bạn là dân văn phòng: Tiếp xúc với máy tính liên tục không biết cách chăm sóc da mụn da mặt sẽ bị các tia bức xạ ảnh hưởng khiến da khô, sức đề kháng da yếu và dễ nổi mụn hơn. Ngoài ra điện thoại là nơi chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn dễ xâm nhập vào da và gây tình trạng viêm nhiễm ở da mặt. 

- Bạn đang trong thời kỳ dùng thuốc kéo dài: Rất nhiều loại thuốc sử dụng gây gánh nặng cho gan, các chất độc không bài tiết hết sẽ tích tụ lại và bài thải qua da gây viêm nhiễm và xuất hiện mụn.

- Bạn đang sở hữu làn da dầu: Lượng chất nhờn da bài tiết cao hơn người bình thường. Đặc biệt tóc dầu nếu không vệ sinh sạch sẽ chính là yếu tố nguy cơ cao gây viêm nhiễm da tóc dầu va chạm vào da mặt.

- Bạn là người nghiện các chất kích thích: Các chất kích thích như thuốc lá, cà phê: Các chất này làm suy giảm chức năng gan gây ra tích tụ độc tố trong cơ thể. Mà mụn là một trong những dấu hiệu điển hình của biểu hiện gan kém.

Mụn bọc không chỉ gây mất thẩm mỹ về da, mà còn là dấu hiệu đe dọa nghiêm trọng tới lá gan của bạn.Vừa rồi là bài viết về nguyên nhân gây mụn bọc cùng tìm hiểu nhé.



Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp