Breaking News

Phụ nữ bầu bí cần lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

Trong quá trình mang thai, làn da của người phụ nữ có nhiều thay đổi. Xuất hiện đồi mồi, nhám, quá khô, quá nhờn đều là những hiện tượng mà những nàng "bầu bí" đều có thể gặp. Bên cạnh đó, ở độ tuổi mang thai phổ biến, từ 25 - 30 cũng là lúc làn da có dấu hiệu thoái hóa, cần có sự chăm sóc và tương tác nhiều hơn với "người bạn" mỹ phẩm. Làm sao để cân bằng giữa việc làm đẹp cùng mỹ phẩm và đảm bảo cho sức khỏe thai nhi?.
luuu y khi su dung my pham cua phu nua mang thai

1. Tuyệt đối không dùng các sản phẩm trị mụn, nám, tàn nhang
Retinoid là chất thuộc vitamin A, được dùng trong kem và thuốc trị mụn trứng cá. Hầu hết thai phụ đều được khuyên về mối nguy hiểm của Accutane (một loại retinoid, còn gọi là isotretinoin), dùng để điều trị trứng cá nặng.
phu nu mang thai khong nen dung my pham gi
Dưới dạng thuốc uống, retinoid được khuyên nên tránh trong suốt thai kỳ và ngay cả một tháng trước khi có ý định mang thai.
Hai thành phần được sử dụng nhiều trong kem này là benzoyl peroxide và hydrocortisone đều có thể gây dị tật cho thai nhi. Dù một số chị em thường có xu hướng nổi mụn trong thời gian mang bầu, có thể trao đổi với bác sĩ về việc uống erythromycin, được coi là an toàn cho thai phụ. Hãy thử các biện pháp trị trứng cá tự nhiên hoặc dùng một lượng nhỏ benzoyl peroxide.

2. Nói không với các loại sơn móng tay.
Thuốc sơn móng tay được chế xuất từ nitơrat hóa crllulose kết hợp với một số chất hóa học như axiton và các chất liệu màu hóa học. Những vật chất hóa học này có tính độc hại nhất định đối với cơ thể.

Do vậy, thai phụ khi sơn móng tay có khả năng nguy hại đến thai nhi trong bụng. Khi thai phụ chế biến thức ăn hoặc cầm trực tiếp thức ăn bằng tay các chất này có thể bong ra và bám vào thức ăn từ đó đi vào cơ thể. Qua nhau thai và máu xâm nhập vào cơ thể thai nhi tích lũy nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa con.
Ngoài ra, thai phụ khi đến bệnh viện khám thai càng không nên sơn móng tay. Bởi vì thuốc sơn móng tay sẽ làm che khuất màu sắc thực của móng gây cản trở cho bác sĩ khám và chuẩn đoán.

3. Tạm ngưng sử dụng son môiSon môi là sản phẩm tổng hợp của nhiều chất liệu, trong đó có những chất vừa hấp thu các nguyên tố kim loại nặng trong không khí, vừa hấp thu các loại vi sinh vật gây bệnh, đồng thời còn có tác dụng thẩm thấu nhất định.


Ngoài ra, hầu hết các loại son môi đều chứa chì, một nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và não bộ.

4. Tránh xa các sản phẩm có hương thơm
Các hóa chất được tìm thấy trong nước hoa có thể gây dị tật bẩm sinh và ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của em bé. Vì thế, ngay cả những sản phẩm dưỡng da, sữa tắm có quá nhiều hương thơm cũng cần hét sức cẩn trọng khi sử dụng.


5. Tránh thuốc nhuộm tóc
Thuốc nhuộm tóc có thể gây biến dị các nhiễm sắc thể, dẫn đến ung thư da, ung thư vú và dị tật thai nhi. Một số chất hóa học trong thuốc nhuộm tóc có khả năng khiến bà bầu bị kích ứng da và ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của thai nhi.
Khi bạn nhuộm tóc hoặc làm tóc, bạn có thể thấy có mùi rất ghê và nếu bạn thở thì nó có thể theo đường thở ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Nhuộm tóc vĩnh viễn chứa amoniac có mùi nặng. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên sử dụng thuốc nhuộm có chứa amoniac.
Nếu hít quá nhiều chất này vào cơ thể còn có thể gây co thắt tử cung, dễ dẫn tới sảy thai, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc còn có khả năng gây dị ứng đối với cơ thể người mẹ như gây phù mặt, ngứa ngáy, dị ứng, nổi mụn đỏ.

Các bạn vừa xem bên trên là những thông tin, khi mang thai cần lưu ý những gì khi sử dụng mỹ phẩm để trình trạng ảnh hưởng đến thai nhi.
Xem thêm các thông tin về chăm sóc cho da lão hóa, các thực phẩm chăm sóc da, cũng như các sản phẩm chăm sóc da tại đây.




Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp