Breaking News

Phụ nữ xưa chăm sóc làn da như thế nào?

Dù là phụ nữ ở thời đại nào đi chăng nữa thì việc làm cho mình mỗi ngày trở nên xinh đẹp hơn luôn được các nàng quan tâm. Dưới đây là một số cách làm đẹp da từ nguyên liệu tự nhiên của phụ nữ xưa sử dụng để chăm sóc làn da của mình mà chúng ta nên học hỏi nhé, vừa tiết kiệm lại vùa an toàn.

1. Dầu dừa
Dầu dừa là một nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Dầu dừa chứa vitamin E dạng toco-trienol nên có tác dụng mạnh hơn nhiều loại vitamin E thông thường, ngoài những khả năng kháng khuẩn, trị mụn, tẩy trang, dưỡng ẩm…Dầu dừa còn có tác dụng chống lão hóa, giảm sạm da và giúp làn da sáng mịn tự nhiên.
Chỉ đơn giản là dùng 1 lượng dầu vừa phải thoa điều lên mặt ( nên nhớ là phải rửa mặt thật sạch để dầu có thể thấm điều vào da nhé) kết hợp với massage nhẹ vừa giúp thư giản tinh thần. 

2. Vỏ cam
Vỏ cam giàu viamin C và các chất chống oxy hóa khác, rất tuyệt vời cho làn da của bạn. Các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và giúp duy trì làn da khỏe mạnh, sẽ khiến làn da của bạn trông trẻ hơn rất nhiều. Hơn nữa, đây còn là một mặt nạ dưỡng da có chứa axit citric giúp tẩy tế bào chết, khiến da mặt trở nên trắng sáng hơn.


Không chỉ vậy, bột vỏ cam còn được sử dụng trong một số công thức chăm sóc da giúp kiểm soát và điều trị mụn trúng cá, làm sạch các lỗ chân lông bị tắc, giảm lượng dầu trên da, trị mụn đầu đen hiệu quả.

Trộn điều hỗn hợp gồm 2 muỗng bột cam, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa chua sau đó thoa điều lên  mặt và cổ kết hợp với massage trong khoảng 15-20p. Nó giúp ngăn ngừa lão hóa da, trị mụn và giúp thông thoáng lỗ chân lông. Sử dụng mặt nạ này 3 lần / tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Note: Nếu không có bột cam, bạn có thể dùng vỏ cam khô cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cũng được ( cách này ứng cứu lúc nguy cấp mà lại không sợ lo mua nhằm bột cam dỏm)

3. Nghệ
Nghệ là một thành phần chăm sóc da đặc biệt tốt cho phụ nữ. Nghệ giúp kháng khuẩn và chống viêm giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như nổi mụn và mụn trứng cá. Ngoài ra, nghệ còn là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, nó giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da rất hiệu quả.

- Bột nghệ và sữa chua sẽ làm sáng các vết rạn da
- Bột nghệ và mật ông giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm mềm da
- Bột nghệ, sữa tươi, nước ép cà chua sẽ làm giảm các dấu hiệu lão hóa da

4. Bột quit
Bột quit là một loại thảo dược tự nhiên được xuất sứ từ Ấn Độ, nó rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa cung cấp nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc của bạn.. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột quit để tẩy tế bào da chết rất hữu hiệu, nó làm cho làn da của bạn tươi sáng và mịn màng hơn.


5. Dưa leo
Dưa chuột chứa nhiều nước, vitamin E, C và có tinh chất gel làm trắng da tự nhiên nó giúp ngăn ngừa mụn và đốm đen trên da. Mặt khác dưa chuột là nguồn dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da ngậm nước. Đắp mặt nạ dưa chuột 1-2 lần/ tuần cũng đủ giúp da loại bỏ tế bào chết và sáng dần lên.

Cách đơn giản nhất là sau khi rửa mặt sạch  dùng những lát dưa cắt mỏng đắp lên mặt và cổ trong khoảng 15p, vào mùa hè bạn có thể dùng dưa để lạnh đắp rất tuyệt, vừa dưỡng da vừa thư giản da mặt

Nếu có điều kiện nghiền nhuyễn dưa chuột trộn thêm bột yến mạch, sữa và mật ong thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt, để khô. Sau đó rửa sạch. Sử sụng mặt nạ này 2 lần/ tuần sẽ làm cho làn da trắng hồng, tươi sáng hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

Bài viết kỳ trước: Cách hạ hỏa nhanh nhất khi căng thẳng.

Thông tin tham khảo thêm: 



Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp