Breaking News

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu để chăm sóc da

Tinh dầu đã được sử dụng từ rất lâu, nó không chỉ mang lại mùi hương giúp tinh thần sản khoái, mà còn đem lại nhiều tác dụng trong việc giữ gìn sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe mà các spa hiện nay điều sử dụng cho các liệu trình chăm sóc da của mình. Bạn cũng có thể tự mình chăm sóc da với tinh dầu thật đơn giản tại nhà nếu như bạn không có thời gian đến spa với các hướng dẫn dưới đây:

tinh dầu
1. Tắm với tinh dầu
Bạn cho khoảng 7-8 giọt tinh dầu vào bồn tắm, ngăm thư giản khoảng 20 phút để cho tinh dầu từ từ thấm vào da. Có thể dùng tinh dầu với mùi hương yêu thích hoặc kết hợp tinh dầu hỗn hợp. Vừa nghe nhạc vừa ngâm mình với tinh dầu có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong ngày.
Nếu không có bồn tắm cũng không sao, bạn chỉ cần cho khoảng 3-4 giọt tinh dầu vào dầu tắm. Sau đó tắm như bình thường, tốt nhất nên để 2-3 phút để tinh dầu kịp thắm vào da.

tắm với tinh dầu
2. Xông hơi
Dù không đến spa nhưng bạn vẫn có cách đó là xông hơi tại nhà. Để làm điều này thì bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chậu nước nóng còn bốc khói, cho vài giọt tinh dầu vào. Khi tinh dầu gặp nước nóng sẽ kích thích tinh dầu bốc hơi, bạn chỉ cần ghé sát mặt vào tinh dầu theo hơi nước bay lên bám vào da mặt. Từ đó sẽ loại bỏ các độc tố qua lỗ chân lông giúp da săn chắc hơn. Các bạn có thể làm đến khi nước nguội và sau đó tận dụng lại nước để rửa mặt.
Sau một thời gian thực hiện theo phương pháp này da bạn trở nên tươi sáng, các vết lão hóa, mụn, tàn nhang sẽ mờ dần.

phuong phap cham soc da bang tinh dau
xong hơi tinh dầu


3. Massage
Massage giúp co giãn các cơ, kích thích lưu thông máu và bạch huyết, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi tế bào. Nếu ta kết hợp phương pháp masage với tinh dầu thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.  Chỉ cần pha loãng 3-7 giọt tinh dầu với khoảng 15ml dầu nền, sau đó massage với dung dịch này điều khắp cơ thể.

massage bằng tinh dầu


4. Dùng để ngửi
Nếu như bạn thường xuyên khó ngủ hay mất ngủ thì chỉ cần vài giọt tinh dầu và nước ấm vào đèn xông sau đó thắp nến lên, mùi hương sẽ tỏa ra giúp bạn có giấc ngủ thật ngon đồng thời còn có thể khử mùi cho căn phòng.

cham soc da toan than bang tinh dau
massage tinh dầu

Vừa rồi là cách hướng dẫn các bạn chăm sóc da bằng tinh dầu tại nhà, các bạn có thể tham khảo thêm các mẹo vặt chăm sóc da. Hy vọng các bạn có được làn da như mong muốn.
Nguồn: Tomiuc.com

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp