Breaking News

Chuyện chưa kể về danh hài Hoài Linh

Ít ai biết rằng, danh hài ăn khách nhất hiện nay có một tuổi thơ cơ cực và cưới vợ nhờ quán… karaoke.
Khác hẳn với vẻ dí dỏm, hoạt ngôn trên sân khấu hay ghế nóng, ngoài đời Hoài Linh sống rất đỗi bình dị. Cứ sau mỗi giờ diễn, anh lại lặng lẽ về nhà vui với chiếc tivi và trang sách.
Nếu từng đọc những vần thơ mà anh viết, hẳn ai cũng sẽ cảm nhận chiều sâu từ một trái tim giàu cảm xúc:
'Bán cười cho thiên hạ/Mua tiếng khóc cho mình/Khóc cho kiếp nhân sinh/Cười trần gian bạc bẽo…'.

Hoài Linh sinh năm 1969 tại Cam Ranh trong một gia đình có 6 anh em (3 trai, 3 gái).
Trong đó, Hoài Linh và em út Dương Triệu Vũ đi theo con đường hoạt động nghệ thuật.
Bố từng bị tù cải tạo vì theo chế độ cũ, mẹ làm ở nhà hộ sinh, nhà lại đông anh em nên cuộc sống ngày thơ bé của anh rất cơ cực, di chuyển từ chỗ này đến chỗ khác.
Hoài Linh vẫn không quên những ngày mưa to gió lớn, các anh chị em sợ hãi, ôm lấy mẹ trong căn nhà tranh ọp ẹp. Nước mắt lưng tròng, mẹ khuyên rằng:
'Các con cố gắng ngoan ngoãn, chăm chỉ, sau này sẽ có nhà cao cửa rộng. Ông trời không phụ lòng người đâu'.
Năm 1997 nhà mất mùa, mẹ ngồi nhìn đàn con nheo nhóc và khóc.
'Lúc ấy tôi mới cảm nhận được một điều là mình phải làm việc thôi. 11 tuổi, tôi đã phải lao ra đường kiếm sống', anh kể trên báo Gia đình & Xã hội.
Hoài Linh từng đi bán mía gim, bắp luộc ở bến xe. Bàn tay anh ngày nào cũng rướm máu vì mào vỏ mía và phồng rát bởi tiếp xúc hơi nóng từ những nồi bắp.
Rồi không ít lần bị người khác ganh ghét, giật hàng, Hoài Linh vẫn nhường nhịn nên dần dà được nhiều người nể phục, yêu mến.

Hàng ngày đếm tiền lẻ bán được, Hoài Linh dành một ít để chờ có đoàn hát ghé qua quê thì đi xem.
Cơ duyên đến với nghệ thuật khi Hoài Linh được một anh bạn giới thiệu tham gia nhóm múa Ponaga đang thiếu người. Rồi anh kết hợp khá ăn ý trong các vai hài với diễn viên Thanh Lộc.
Sau đó, bố ra tù và gia đình Hoài Linh sang Mỹ định cư.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp