Breaking News

Những ngôi sao Hàn ngập trong quảng cáo

Những ngôi sao Hàn ngập trong quảng cáo

Trong khi diễn viên nổi tiếng của Nhật ít khi làm quảng cáo hơn đóng phim, minh tinh Hollywood chỉ đại diện cho những thương hiệu cao cấp, các gương mặt của showbiz xứ kim chi lại xuất hiện trong các chương trình thương mại nhiều hơn làm nghề.
Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc nhận xét, các diễn viên, ca sĩ nước này đang mải mê kiếm tiền từ quảng cáo. Điển hình là mỹ nhân Kim Tae Hee. Nổi lên từ phim truyền hình Nấc thang lên thiên đường (Stairway to Heaven) năm 2003, nữ diễn viên có gương mặt trong sáng đã đánh bại đàn chị Lee Young Ae để trở thành nữ hoàng quảng cáo.
Kim Tae Hee
Kim Tae Hee đẹp rạng ngời trong một ảnh quảng cáo. Ảnh: Olympus.
Sau phim Love In Havard (Chuyện tình Havard) năm 2004, Tae Hee biệt tăm trên màn ảnh nhỏ suốt 5 năm qua và chỉ trở lại vào tháng 9 này với Iris. Trong quãng thời gian đó, cô có hai phim điện ảnh là The Restless và Venus and Mars, nhưng nhận tới 26 hợp đồng thương mại. Các thương hiệu điện thoại Cyon, LG, Samsung, xe hơi Matiz, mỹ phẩm Ohui, máy ảnh Olympus… đã chen nhau lấy chữ ký của cô.
Các diễn viên Jang Dong Gun, Jeon Ji Hyun, Han Ga In, Han Y Seul, hay Shin Min A cũng đều đóng quảng cáo nhiều hơn đóng phim. Theo cuộc thăm dò dư luận hồi tháng 3 của hãng Leespiar, Kim Tae Hee và Jang Dong Gun là hai gương mặt được khán giả yêu thích nhất 2009, dù họ chưa có bộ phim nào mới kể từ năm 2007. Đây là kết quả gây sốc và đặt ra câu hỏi lý do nào khiến các ngôi sao được yêu thích - về bộ phim họ đóng hay, vì số lần họ xuất hiện trên màn ảnh.
Jang Dong Gun
Jang Dong Gun cũng là một gương mặt quảng cáo được yêu thích. Ảnh:Kodak.
Thu nhập từ quảng cáo của các diễn viên Hàn Quốc cũng là một hiện tượng đáng ngạc nhiên. Ở Mỹ, phần lớn các gương mặt quảng cáo là người mẫu chuyên nghiệp, còn thu nhập của diễn viên chủ yếu là cát-xê đóng phim. Nhưng điều này không đúng ở xứ kim chi, khi mỗi hợp đồng của các ngôi sao như Kim Tae Hee có giá hàng trăm triệu won.
Tuy nhiên, thời hoàng kim cũng nhanh chóng đi qua. Mật độ xuất hiện dày đặc trong các chương trình quảng cáo đang khiến các ngôi sao Hàn phải trả giá. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Brand 38, khả năng thúc đẩy sức mua của Kim Tae Hee giảm từ ngôi đầu bảng năm ngoái xuống số 5 năm nay. Jeon Ji Hyun trượt từ vị trí thứ ba xuống số sáu. Giám đốc của công ty trên nhận xét: “Cách đây ba năm, những người có hình ảnh đẹp dẫn đầu về giá trị quảng cáo. Nhưng hiện nay, các diễn viên có tài bắt đầu thống lĩnh thị trường này”.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp