Breaking News

Vì sao bạn vẫn còn mụn?

1. Bạn là một trong 50% những người không may mắn

Điều gì đang xảy ra: Một nửa số phụ nữ vẫn bị mụn trứng cá tại một số điểm trên gương mặt sau tuổi thanh thiếu niên. Mụn trứng cá thường bùng phát bởi sự biến động nội tiết tố ở tuổi dậy thì (có thể bạn vừa nhớ ra điều này) cũng như trong khi mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh và thậm chí cả khi bạn thay đổi phương pháp ngừa thai.

Biểu hiện: Những vết sưng lên trông như cái bọc này khá đau, thật là đáng ghét và mãi mà bạn chẳng thể thoát khỏi. Trong khi những nốt mụn khi bạn còn trẻ thường xuất hiện quanh vùng chữ T thì những cái mụn đầu đinh ở người lớn lại thường xuất hiện trên cằm và cổ và dọc theo xương quai hàm.


2. Bạn đang tìm kiếm phương thuốc trẻ hóa

Điều gì đang xảy ra: Có vô số sản phẩm để ngăn ngừa và điều trị các dấu hiệu lão hóa, nhưng việc dùng thử cùng một lúc một vài sản phẩm trong số đó vô tình có thể dẫn đến nổi mụn. Ngoài ra, nhiều sản phẩm chống lão hóa có chất dưỡng ẩm để điều trị việc khô da liên quan đến tuổi tác, và những sản phẩm này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nếu bạn có làn da bị mụn.

Biểu hiện: Da bạn không chỉ lốm đốm mụn mà còn sáng bóng khác hẳn so với bình thường.

Nên thử làm gì: Nếu bạn có làn da bị mụn, hãy lựa chọn các sản phẩm không có dầu hoặc không gây ra mụn đều đen và đừng dùng thử nhiều sản phẩm nhiều một lúc. Hãy chú ý đến những thành phần làm trầm trọng thêm những nốt mụn bạn đang có như: lanolin, squalene, rượu (isopropyl Myristate), dầu (dầu khoáng, bơ dừa, dầu) và sodium lauryl sulfate.

3. Bạn không có mụn (Nhưng bạn bị những nốt này)

Điều gì đang xảy ra:

Tin tốt: Bạn không có mụn trứng cá!

Tin xấu: Bạn có thể có viêm da quanh miệng, một tình trạng phổ biến ở phụ nữ tuổi trung niên và thường bị nhầm lẫn với mụn trứng cá. Các chuyên gia không thực sự biết nguyên nhân là gì nhưng đó là một biến thể của bệnh rosacea và có liên quan đến việc sử dụng kéo dài của các loại kem steroid và thuốc xịt steroid, lạm dụng một số loại kem dưỡng ẩm mức độ cao, các chất gây kích ứng da và (thật là thú vị) kem đánh răng có chứa flo.

Biểu hiện: Cả một vùng phát ban đỏ, sần sùi quanh miệng và mặt dưới. Nó cũng có thể có vảy hoặc trông như bị kích ứng.
Nên thử làm gì: Bác sĩ da liễu thường điều trị tình trạng này với một liệu trình thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm.


4. Bạn mệt mỏi, chịu quá nhiều áp lực lẫn trách nhiệm

Điều gì đang xảy ra: Căng thẳng và mệt mỏi làm cho nồng độ cortisol của bạn tăng vọt dẫn đến sự gia tăng testosterone cũng như làn da sần sùi đầy mụn. Những “liều thuốc giảm stress” có thể ăn được bạn lấy từ các máy bán hàng tự động (ví dụ, lon soda, túi kẹo M & M) hoặc các cửa hàng bán đồ ăn nhanh hay căn tin chẳng giúp gì cho bạn đâu, những loại thực phẩm này làm tăng chỉ số đường huyết và có thể làm những nốt mụn trứng cá của bạn thêm trầm trọng.

Biểu hiện: Đây là các loại mụn nhọt bạn vẫn bị khi bạn còn trẻ: đỏ, trắng, lớn và luôn gây khó chịu, lại còn xuất hiện cả đám liền.

Đây thường là các mụn nhọt cùng bạn nhớ từ tuổi trẻ của bạn: đỏ, trắng và gây phiền nhiễu trên tất cả (họ thường xuyên xuất hiện trong các cụm).

Nên thử làm gì: thuốc mỡ với các thành phần benzoyl peroxide và salicylic acid, các” tiêu chuẩn vàng “trong điều trị mụn trứng cá tuổi teen, có thể gây khó chịu đối với làn da người lớn. Chúng thường làm khô da, ồ loại thuốc này sẽ không đưthợc những phụ nữ đang muốn dưỡng ẩm làn da khô do tuổi tác yêu thích đâu. Lựa chọn các sản phẩm trị mụn có nồng độ các chất gây vỡ mụn đầu đinh. (Và cố gắng đi ngủ sớm.)

5. Bạn vừa tu sửa lại phòng vệ sinh cá nhân

Điều gì đang xảy ra: Bạn cuối cùng đã có bồn rửa của bạn riêng và bàn trang điểm riêng … có nghĩa là bạn đang chú ý nhiều hơn đến làn da của bạn hơn bao giờ hết. Những người bị mụn ở độ tuổi trưởng thành có xu hướng dành nhiều thời gian ở phía trước của gương phóng đại và có khá năng bị ám ảnh vì các vết mẩn hay mụn và tốn quá nhiều tiền lẫn công sức vào nhiều biện pháp điều trị khác nhau.

Biểu hiện: làn da bị viêm, sưng đỏ, đầy vảy, trông như những núi lửa tí hon trên mặt vậy.

Bởi vì, càng nhiều tuổi, tốc độ thay thế làm mới da ngày càng chậm lại, những vết mụn bị bóp hay cậy sẽ lâu liền lại hơn và có thể để lại những vết sẹo đối với phụ nữ ở độ tuổi nhất định.

Nên thử làm gì: Đừng có chạm tay nhiều vào gương mặt, đừng ngồi trước gương lâu quá như thế, bạn hãy đặt giờ và lên giường sớm đi thôi.

Bài viết kỳ trước: Người bị mụn nên ăn gì?

Thông tin tham khảo thêm:  Khóa học chăm sóc da cấp tốc, Dạy nghề massage

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp