Breaking News

Cách hạ hỏa nhanh nhất khi căng thẳng

Stress - căng thẳng là phản ứng của cơ thể trước những trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần.

Làm sao để đánh bay ngay hoặc giảm bớt nhanh nhất những căng thẳng và bực tức? Hãy áp dụng những cách sau để cải thiện tâm trạng của bạn nhé.

1. Đi tắm
- Đây là phương pháp hữu hiệu nhất và nhanh chóng giải giảm căng thẳng ngay tức thì. Bạn có thể tắm nước nóng hay nước lạnh vẫn được, nhưng tốt nhất là nên tắm nước nóng. Vì khi tức giận, căng thẳng lượng máu lưu thông nhanh và nhiều hơn, các mạch máu cũng dãn ra.
Nếu tắm nước quá lạnh đột ngột, có thể làm mạch máu co lại đột ngột, máu không kịp lưu thông có thể dẫn đến đột quỵ. Sẽ giúp thay đổi tâm trạng của bạn trong vài phút, bạn sẽ cảm thấy đầu óc thư thái và cơ thể được thư giãn. Cách này mình thường xuyên áp dụng và giúp mình rất nhiều trong việc " tịnh tâm" người nhẹ nhàng thoải mái hơn, sy nghĩ cũng lạc quan hơn.

2. Nghỉ ngơi
- Nếu được ngay sao khi tắm xong, bạn nên thả lỏng cơ thể, nằm nghỉ ngơi, hoặc ngủ, đảm bảo sau giấc ngủ bạn sẽ lấy lại tinh thần ngay lập tức. Cũng có thể kết hợp nghe nhạc sẽ tốt cho bạn hơn rất nhiều

3. Dọn dẹp nhà của
- Bạn có biết dọn dẹp có thể thay đổi tâm trạng? Bắt đầu sắp xếp lại tủ quần áo hoặc kệ sách. Điều này chắc chắn sẽ thay đổi tâm trạng của bạn, bạn sẽ quên ngay cơn túc giận hay căng thẳng của mình, tâm trang của bạn sẽ tĩnh lặng lại sau đó hãy giãi quyết căng thẳng mình nhé.


4. Đi dạo hay chạy bộ
- Điều này thực sự tốt! Khi bạn đang quá bị kích thích hay căng thẳng thì bạn nên chọn đi bộ. Đi bộ 15-20 phút và bạn sẽ cảm thấy thoải mái và bình an. Thủ thuật này có thể ngay lập tức thay đổi tâm trạng của bạn.


Ngoài ra cũng còn có rất nhiều cách khác để cải thiện tình trạng căng thẳng của mình như: giúp đỡ mọi người, gọi bạn bè, đọc sách, truyện, mua sắm... nhưng 4 phương pháp trên là hữu hiệu nhất
và nhanh nhất để giải tỏa " xì trét" mà không phải "mất tiền". Cũng sẽ khó khăn vì không ai cũng có thể tập trung đọc sách hay truyện, hay giúp đỡ người khác trong tình trạng rối bờ và căng thẳng được.

Bài viết kỳ trước: Chữa đau đầu hiệu quả bằng cách massage

Bạn cũng có thể kết hợp các phương pháp massage giúp thư giản tinh thần

Thông tin tham khảo thêm về massage:  Học massage ấn huyệt, Học massage cơ bản, Học massage mặt.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp